Hôm nay,  

Mỹ Ca Ngợi Bangladesh Đã Giúp Chống Khủng Bố

20/06/200300:00:00(Xem: 4088)
DHAKA - Thăm nước Bangladesh (tên cũ Đông Hồi) hôm thứ năm, trên đường đi Trung Đông, Ngoại Trưởng Hoa Kỳ đã lên tiếng hoan nghênh quyết tâm theo đuổi thể chế dân chủ và sự đóng góp vào vai trò gìn giữ hòa bình quốc tế của chính quyền Dhaka.
Trên phi cơ, 1 viên chưc Bộ ngoại giao Hoa Kỳ cho biết : lý do Ngoại Trưởng Powell ghé Bangladesh là để khich lệ và để giúp đỡ họ.

Trong cuộc họp báo tại thủ đô Bangladesh, Ngoại Trưởng Powell tuyên bố rằng Washington coi Dhaka là người bạn tốt đã ủng hộ Hoa Kỳ trong cuộc chiến diệt khủng bố, và muốn thấy quốc gia này tiến hơn về kinh tế - ông nói : chắc chắn Hoa Kỳ sẽ giúp Bangladesh chống nghèo đói, và khuyến khich Bangldesh xuất cảng hàng hóa sang Hoa Kỳ.
Bangladesh từng tuyên bố sẽ tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình Iraq dưới cờ LHQ. Theo ông Powell, sự tham gia của Bangladesh trong các nỗ lực nhân đạo tại nước Iraq hậu chiến sẽ được hoan nghênh. Ông Powell bỏ dự định gặp lãnh tụ đối lập Sheikh Hasina vì bà này không hủy bỏ lời kêu gọi sinh viên bãi khóa mà nguyên nhân là 1 lãnh tụ sinh viên bị giết.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.