Hôm nay,  

Ý Bố Ráp 40 Nơi, Bắt 6 Tên; Đức Truy Tố 1 Cận Vệ Laden

25/06/200300:00:00(Xem: 3967)
MILAN - Nguồn tin tòa án cho biết cảnh sát Italy vừa bắt 6 người tình nghi có những liên lạc gần gũi với hệ thống khủng bố al-Qaeda.
Trên 170 cảnh sát khám xét 40 nhà trước bình minh hôm thứ ba - theo thông cáo của cảnh sát, cuộc hành quân lục soát này thuộc khuôn khổ 1 chiến dịch chống khủng bố quốc tế rộng lớn, mục tiêu là 7 phần tử cực đoan. 6 người bị bắt, 1 người tại đào.
Tin của thông tấn AGI cho biết 5 nghi can là người Tuninsia, 1 người là công dân Morocco - họ thuộc 1 nhóm cung cấp tài trợ và yểm trợ về tiếp vận cho khủng bố.
Cảnh sát tài chánh chỉ huy cuộc hành quân sáng nay đang điều tra nhiều công ty tình nghi tham gia các hoạt động tài trợ khủng bố.
TÒA ĐỨC TRUY TỐ 1CẬN VỆ CỦA BIN LADEN
DUESSELDORF - Nghi can Shadi Abdellah, 26 tuổi, công dân Jordan, hôm thứ ba bị 1 tòa án Đức truy tố về tội tiếp tay 1 nhóm Hồi Giáo cực đoan tổ chức các trận tấn công khủng bố. Abdellah ở trong số 9 người bị bắt khắp nước Đức trong Tháng Tư 2002, và từng là vệ sĩ của Bin Laden ở Afghanistan.

Tại pháp đình thanh phố Duesseldorf, công tố viện cho biết Abdellah hành động theo lệnh của al-Zarqawi, nhân vật mà Ngoại Trưởng Colin Powell mô tả (hồi Tháng 2) là phụ tá và cộng sự viên của Bin Laden và các lãnh tụ Al-Qaeda.
Al-Zarqawi tên thật al-Khalayleh đã được chỉ danh là nghi can trong các âm mưu tấn công Hoa Kỳ và các mục tiêu Israel ở Jordan - theo ủy viên công tố Dirk Fernholz, nhiệm vụ của Aldellah là khảo sát và chọn các mục tiêu tại Đức.
Tháng 5-2001, al-Zarqawi chỉ thị cho Abdellah trở lại Đức để giúp thủ lãnh của tổ mai phục al-Tawhid và làm sổ thông hành giả của Pháp, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, để trống tên người xử dụng.
Uûy viên công tố Fernholz nói: al-Zarqawi cũng nhờ Abdellah làm 1 thông hành giả do Morocco cấp. Nghi can có vẻ bối rối, các ngón tay vê râu và nhìn dáo dác quanh pháp đình - y lắng nghe thông dịch nội dung của cáo trạng và tỏ ý muốn sẵn sàng trả lời các câu hỏi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.