Hôm nay,  

Cia: Saaddam Có Lẽ Đang Trốn Tại Baghdad

08/06/200300:00:00(Xem: 4079)
WASHINGTON -- Thông tín viên của UPI dựa vào tài liệu nội bộ của CIA viết trên báo Washington Times, cho biết Saddam Hussein hãy còn sống, lẩn trốn trong thành phố rộng lớn Baghdad, dưới những công sự ngầm được bảo vệ kiên cố.
Một nguồn tin trong chánh quyền Mỹ xác nhận Baghdad có những đường hầm và công sự ngầm rất kiên cố. Và một viên chức khác trong chánh quyền Mỹ cũng nói Saddam đang di chuyển loanh quanh trong nước Iraq; Oâng ta được nhiều người ủng hộ.
Nhiều vụ cướp bóc khuấy phá đang xảy ra, điều đó chứng minh Đảng Baath của Saddam hãy còn và đứng đàng sau những vụ ấy. Angelo Codevilla, một chuyên viên của ủy Ban Tình báo Thượng Viện và hiện là một chuyên viên nghiên cứu của ĐH Boston cho biết số bạc tỷ đô là Hussein lấy ở ngân hàng không bao lâu trước khi cuộc chiến tranh Iraq xảy ra, chứng minh Saddam đã có kế hoạch rút vào bí mật.

Viên chức chánh quyền Mỹ cho biết quân đội Mỹ đang nỗ lực truy tầm Saddam ở thành phố Tikrit quê huơng của Oâng ta. Tin quân báo Mỹ cho biết có lẽ Saddam và cận vệ của Oâng có thể trốn vào một gia đình người Iraq nào đó. Vợ con của gia đình đó bị bắt làm con tin nên không thể cho tin gì cho nhà cầm quyền mới được. Nguồn tin quân báo này cũng cho biết thêm để đền ơn và trả công cho gia đình chứa chấp bó buộc ấy, mỗi lần dời qua chỗ chém vè ở chỗ mới, Saddam trả 50 ngàn đô la. Khai thác tin tình báo chiến thuật từ người thứ 25 trong danh sách truy tầm nhân vật của chế độ độc tài Hussein, Ô. Tariq Aziz bị bắt ngày 25 tháng 4, báo USA Today loan tin nhân vật này cho biết có gặp Hussein sau hai trận bom mà Mỹ hy vọng giết được Hussein. Lời khai ấy tăng thêm tín lực nguồn tin Hussein hãy còn sống.
Và lời cung khai của 15 nhân vật bị bắt khác cũng như lời tuyên bố của Ô. Ahmed Chalabi, nhân vật lãnh đạo tổ chức người Iraq lưu vong đối lập với Hussein tuyên bố trên truyền hình, xác nhận Hussein và hai người con trai đầy quyến thế của Oâng ta trong chế độ Hussein bị lật đổ, hãy còn sống dù cho đến bây giờ nguời ta không có bằng cớ và dấu hiệu cụ thể nào về sự sống sót của 3 người cầm đầu chế độ độc tài của Hussein trước đây.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.