Hôm nay,  

Hàng Không British Airways Lỗ Ít Hơn Dự Đoán

21/05/200200:00:00(Xem: 3662)
LONDON - Công ty hàng không thương mại British Airways hôm thứ hai báo cáo kết quả của 15 năm tư doanh hóa, với các con số làm hài lòng giới đầu tư chứng khoán. Hậu quả của biến cố 11-9 gây thiệt hại đối với kỹ nghệ hàng không thương mại khắp thế giới.

Để đối phó với tình hình khó khăn, số hành khach sút giảm, British Airways đã phải thi hành các biện pháp giảm chi, bớt người, và bỏ 1 số đường bay ngắn. Ông Rod Eddington, giám đốc điều hành, nói "chúng tôi đã nhìn rõ trọng tâm kinh doanh của các năm 2003 và 2004, về mặt tổ chức hệ thống đường bay, và giảm chi".

Công ty hi vọng rằng nền kinh tế thế giới đang hồi phục, số lượng doanh gia đi lại gia tăng giữa Âu Châu và Bắc Mỹ là nguồn thu quan trọng, và tin rằng cần tiếp tục chấn chỉnh để có lời. Ông Eddington nói "Kết quả nhận thấy trong tam cá nguyệt vừa qua chứng tỏ đã có tiến bộ, nhưng còn phải nỗ lực nhiều trong việc tái tổ chưc".

Theo phúc trình công bố hôm thứ hai, British Airways lỗ 292 triệu MK, thấp hơn nhiều ước lượng của giới phân tich, là 447 triệu MK.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.