Hôm nay,  

Quý Cụ Cao Niên Đi Mễ, Canada Để Mua Thuốc Tây Giá Rẻ

08/06/200300:00:00(Xem: 4259)
WASHINGTON -- Mỗi ngày, nhiều xe chuyến bus chở mấy ông bà già Mỹ đến biên giới Canada và Mễ tây cơ để tìm mua thuốc Tây vì nơi đây thuốc rẻ, vừa với túi tiền những người ăn tiền hưu hay triền trợ cấp welfare. Đó là nội dung bản tin phân tích của tạp chí Health& Medicare.
Sở dĩ những người già này chịu lặn lội như vậy vì họ chỉ cần trả 40% số tiền phải tốn cho thuốc Tây tại vùng biên giới và tiết kiệm được 60% mà họ vẫn có đủ thuốc.
Theo con số thống kê của ĐH Stanford cho biết, mỗi năm dân Mỹ chi cho thuốc Tây vào khoản 160 tỷ đô la trong đó số người già nhiều gấp 5 lần người trẻ.

Nhưng cơ khổ người giàù tiền lại ít hơn, chỉ bằng nửa của người trẻ. Và điều cần nhắc 20% số cử tri của nước Mỹ là người già. Dù Quốc Hội cố đặt vấn đề chi trả toa thuốc cho người già nhưng Medicare nhứt định không chịu chi trả. Medicaid có yêu cầu các công ty y dược bớt 15% tiền thuốc Tây cho những toa thuốc cho người già, nhưng không kết quả.
Thế là người già cần thuốcchữa bịnh phải giải quyết bằng tiền túi hiếm hoi của mình. Nhưng vì lợi tức quá khiêm tốn, người già phải giải quyết vấn đề của mình theo phương cách thông thương tìm nơi rẻ để mua. Vùng xám biên giới Canada Mỹ và Mexico Mỹ là đia chỉ người già Mỹ tìm đến vừa với túi tiền ít ỏi của nguời già.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.