Hôm nay,  

Nghi Can Bom Thế Vận Chối: Không Ném Bom Bệnh Viện...

04/06/200300:00:00(Xem: 4497)
BIRMINGHAM, Alabama - Nghi can Eric Rudolph, bị truy tố về 4 vụ nổ bom ở 2 tiểu bang Alabama và Georgia, sẽ không nhận tội về vụ nổ dưỡng đường phá thai cách đây 5 năm.
Cac tang chứng thu thập sau vụ nổ ngày 29-1-1998 xác nhận Rudolph là thủ phạm duy nhất trong tất cả các vụ nổ gây thiệt mạng 2 người, bị thương trên 150 người.
Bộ Trưởng tư pháp John Ashcroft tiên đoán vụ xử Eric Rudolph sẽ không kéo dài - ông nói "xử Rudolph ở Alabama trước Georgia đem lại cơ hội tốt nhất để thực hiện công lý với tất cả các nạn nhân".
Một nhân chứng thấy 1 người mà tin tưởng là Rudolph rời phạm trường sau vụ nổ dưỡng đường phá thai gây thiệt mạng 1 cảnh sát ngoài giờ làm phận sự, và gây thương tich trầm trọng 1 y tá.

Chiếc pick-up đăng bộ với tên Rudolph được phát giác không lâu sau. Các quả bom thô sơ có những đặc tính tương tự vụ nổ bom ống ở công viên Thế Vận.
Theo ông Sean Devereux, luật sư biện hộ của Rudolph, thân chủ của ông vô tội - ông nói "Không khi nào tôi tin rằng Rudolph có tư tưởng chống phá thai cực đoan hay kỳ thị chủng tộc".
Tại tòa liên bang ở Nashville (North Carolina) hôm thứ hai, Rudolph thừa nhận lý lịch nhưng không phát biểu gì khac. Hôm chủ nhật, y ký giấy từ chối trả lời phỏng vấn nếu không có mặt luật sư - trong đơn yêu cầu có luật sư công bào chữa, y khai là người độc thân, thất nghiệp từ năm 1997 và tay trắng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.