Hôm nay,  

Bí Mật Của Thành Baghdad: 3 Em Phản Bội Saddam

01/06/200300:00:00(Xem: 4476)
BAGHDAD - Theo tin báo Pháp Le Journal du Dimanche, nhà độc tài Hussein và chế độ của Ông ta sụp đổ một cách dễ dàng vì ba người em họ của Ông ta. Ba người này được cơ quan tình báo Mỹ móc nối, loan tin Hussein đã tử thương và ra lịnh cho quân đội Iraq buông súng không chiến đấu chống Liên Quân Anh Mỹ khi chiếm được phi trường Baghdad .
Người thứ nhứt là Tư lịnh Vệ binh Cộng hoà xương sống của chế độ độc tài Hussein, tên Maher Sufian al- Tikriti, được xem như hình với bóng đối với Hussein, ra linh cho quân sĩ buông súng dể Quân Mỹ vào thành Baghdad ngày 8 tháng 4 sau khi đã chiếm được phi trường là điều kiện Tướng này đòi hỏi Mỹ phải chứng minh thực tâm của Mỹ. Tướng này là người có trách nhiệm phòng thủ thủ đô. Sau khi ra lịnh buông súng ấy, Ông, gia đình và độ 20 cận vệ được phi cơ Mỹ bốc đi vào ngày 8 tháng 4 đến trú ngụ một nơi an toàn và bí mật (safe house theo kiểu tình báo CIA ). Và ngay sau đó Hải quân Mỹ tuyên bố Ông ta đã chết. Tên Ông cũng không có trong danh sách những thủ phạm đang truy tầm của Mỹ.

Báo Pháp này còn nói CIA đã móc nối vị Tướng này từ một năm trước. Một nhà ngoại giao Á rập có nói với báo nhiều cặp tiền đã chuyển đến tận tay Tướng ấy và điều kiện để Tướng ấy ra lịnh buông súng là Mỹ phải chiếm được chiếm Phi trường Baghdad rồi. Nội vụ cũng được được Chỉ huy trưởng Tình báo quốc gia Iraq và Chánh văn phòng của người con thứ của Hussein, là Qusay xác nhận. Chánh văn phòng của Qusay cũng là người loan tin Hussein đã tử thương trong cuộc dội bom của Mỹ vào ngày 7 tháng 4 để gây hoang mang hàng ngũ và tạo niềm tin cho lính buông súng và nhân dân nổi lên. Hai người bà con đầy quyền thế của Hussein sau này cùng gia đình cũng được quân Mỹ bốc đi bằng máy bay sau khi hoàn thành sứ mạng đã dược giao kết.
Ngoài ra cận vệ cũng đóng góp một bàn tay để diệt nhà độc tài Hussein. Tin cho biết thêm, Ô. Hussein biết mình bị phản bội sau khi bị ném bom vào đêm 19 tháng 3, trước khi Liên Quân bắt đầu cuộc hành quân lên đất Iraq. Ông ta không biết chính xác là ai, nhưng nghi nhứt là đám cận vệ. Do vậy Ông gài một âm mưu để lộ mặt kẻ phản bội. Một hôm Ông báo Ông sẽ đi thăm Mansur vào ngày 7 tháng 4. Ông dùng một chiếc taxi và phiá sau đoàn cận vệ bị những người thân tín của Ô.Hussein ngầm theo dõi từng cử động. Ô Hussein vào một nhà hàng và ra lịnh cho cận vệ ở ngoài để bảo vệ vì lý do cơ mật. Nhưng Ông ra cửa sau và lên xe của những người cật ruột đi ngay. Cận vệ ở ngoài cứ gác và tin Ông hãy còn ở trong nhà hàng. Không quân Mỹ không bao lâu dội bom nhà hàng đó. Và tự nhiên tất cả đám cận vệ hôm ấy đều bị tử hình dưới dạng này hay dạng khác, theo lịnh của Ô. Hussein không cần xét xử .

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.