Hôm nay,  

Al Gore: Tt Bush Dẫn Cả Nước Đi Sai Lối

08/08/200300:00:00(Xem: 4356)
Xuất hiện từ bóng tối chính trị, cựu Phó Tổng Thống Al Gore chỉ trích TT Bush hôm thứ năm là đã theo đuổi một nghị trình ý thức hệ hẹp hòi, chia rẽ, và dẫn dắt sai lầm cả nước từ vụ Iraq cho tới kinh tế.
Đây là bài diễn văn chính trị quan trọng của Gore giữa lúc nhiều thành phần trong Đảng Dân Chủ kêu gọi Gore đổi ý để ra tranh cử. Nhưng Gore đã kết thúc các lời kêu gọi ấy hôm thứ năm một cách đơn giản: “Tôi sẽ không tranh cử, nhưng sau này tôi sẽ ủng hộ một trong 9 ứng cử viên Dân Chủ đó.”
Gore trong lần tranh cử Tổng Thống năm 2000 đã thắng phiếu phổ thông, nhưng lại thua phiếu cử tri đoàn. Lần này Gore dùng bài diễn văn 35 phút để chỉ trích chính sách của TT Bush, và nói rằng Hoa Kỳ đã đi lệch hướng.

Gore khen ngợi Bush đã có công lật đổ Taliban ở A Phú Hãn, và Saddam ở Iraq, nhưng nói chiến lược đơn phương của Mỹ ở Iraq đã làm lính Mỹ thêm nguy hiểm và làm dân Mỹ tốn tiền tái thiết Iraq.
Đặc biệt, Gore tấn công TT Bush đã dùng sự bí mật, ấn tượng giả và “một nỗ lực hệ thống để lèo lái số liệu” nhằm thúc đẩy cắt giảm thuế và đã rút khỏi các hiệp ước kiểm soát vũ khí và môi sinh... trong khi ngân sách liên bang thâm thủng kỷ lục 455 tỉ đô.”

Từ Crawford, Texas, nơi TT Bush đang nghỉ hè, phát ngôn nhân Bạch Ốc Claire Buchan đã bác bỏ mọi lời chỉ trích của Gore.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.