Hôm nay,  

Ngân Sách Cali Vay 12 Tỉ, Tăng Thuế Xe Hơi 4 Tỉ Đô

04/08/200300:00:00(Xem: 4531)
SACRAMENTO - Thống Đốc Gray Davis đã ký ban hành dự án ngân sách, chấm dứt 33 ngày tranh luận giữa các nhà lập pháp của 2 đảng về phương kế giải quyết cuộc khủng hoảng ngân sach dự báo sẽ thiếu hụt gần 40 tỉ MK trước Hè 2004 nếu không có các biện pháp điều chỉnh.
Ngân sach mới cắt công chi ở tất cả các lãnh vực, nhưng cho phép tiểu bang vay mượn 12 tỉ, và tăng thuế với các chủ xe.
Tuy vậy, theo giới phân tich, chính quyền tiểu bang sẽ bắt đầu gay ra 1 khoản thiếu hụt mới chừng 8 tỉ MK trong tài khóa 2004-2005.

Thống Đốc Davis cho biết ông muốn có 1 ngân sách gồm tăng thuế tiêu thụ, giảm vay mượn và bớt các cắt gỉam về công chi, nhưng đàng ký ban hành ngân sách thỏa hiệp, vì không thì sẽ tốn kém rất nhiều.
Dù chỉ trich, ông Davis công nhận rằng ngân sách này là 1 bước tich cực - ông nói rõ "tiêu trừ thiếu hụt 38 tỉ là việc không thể làm trong 1 năm, tôi tin rằng chúng ta bắt đầu có tiến bộ trong việc lèo lái con thuyền tài chánh.”
Ngân sách mới tiết kiểm 1.1 tỉ bằng cách giảm công chi 825 triệu, và giảm tài trợ hệ thống đại học tiểu bang 443 triệu - dự án này cũng gồm: giảm 5% chi phí thanh toán co bác sĩ và các cơ sở cung cấp dịch vụ Medi-Cal, đồng thời giảm các phuc lợi về chăm sóc răng và tai.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.