Hôm nay,  

A Phú Hãn Hối Thúc Mỹ Hãy Viện Trợ Tái Thiết

16/07/200300:00:00(Xem: 4275)
WASHINGTON D.C. - Ngoại Trưởng Afghanistan tuyên bố rằng uy tín của Hoa Kỳ có thể bị phương hại trừ phi Washington tich cực hơn trong việc giúp chính quyền hậu-Taleban tái thiết đất nước và củng cố bộ máy chính quyền trung ương. Ngoại Trưởng Abdullah cũng đề nghị các nước cấp viện họp lại để thu góp 28 tỉ MK viện trợ - ông cho biết kế hoạch tổ chức tổng tuyển cử trong năm 2004 có thể bị hoãn.
Sau cuộc hội đàm với Ngoại Trưởng Colin Powell, ông Abdullah cho biết ong được trấn an về các cam kết của Hoa Kỳ, và Bạch Oác sẽ tìm hiểu thêm về hiện tình Afghanistan.

Ngoại Trưởng Abdullah nói rõ "Hoa Kỳ có thể giup chúng tôi bằng tiền, duy trì sự can dự và nêu cảnh giac trong công luận về tình hình Afghanistan" - ông cho biết Kabul được hứa hẹn 4 tỉ rưỡi MK nhưng chưa nhận được bao nhiêu, và đa số phải dành cho công tac nhân đạo thay vì dùng vào mục tiêu tái thiết.
Afghanistan không còn là đề tài sôi bỏng trên báo chí, nhưng vài tháng gần đây có nhiều trận tấn công lực lượng Mỹ, quân chính phủ và cán sự quốc tế ở khu vực Kandahar, nơi trước đây là thành trì của chế độ Taleban.
Từ đầu năm đến nay, khoảng 100 quân nhân bản xứ và thường dân bị giết trong cac trận phục kich ở khắp miền nam.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.