Hôm nay,  

Pakistan: Khủng Bố Al Qaeda Ðã Dọn Bản Doanh Về Iran

13/07/200300:00:00(Xem: 4004)
PAKISTAN -- Trung ương tình báo và TT Pakistan cho biết tổ chức khủng bố Hồi giáo cực đoan có tầm hoạt động quốc tế, là Al Qaeda, đầu não đã dời từ Pakistan về Iran sau khi Pakistan đã bắt được phụ tá hành quân của tổ chức, là Khalid Shaik Mohamed ngày 28 tháng Hai rồi.
Cơ quan tình báo đã phối kiểm nguồn tin và còn biết thêm nhiều cán bộ khủng bố khác đang tại đào tại Pakistan cũng đang tìm cách này hay cách khác để vượt biên giới sang Iran.
Sau khi phụ tá hành quân của Al Qaeda bị bắt, tổ chức đã đề cử một người gốc Ai cập lên thay, tên Shaif al Adel, và người này lẩn trốn tại một thị trấn gần biên giới Iran.

Và cũng có tin 2 người con trai của Bin Laden và một nhân vật chóp bu của Taleban cũng ẩn náu sát biên giới Iran. Và có ít nhứt 250 cán bộ khủng bố của tổ chức này đã sang Iran.
Theo TT Pakistan vấn đề giấy thông hành làm giả là cả một vấn đề khó cho nước Oâng. Oâng đang nghĩ cách thực hiện một loại thông hành khó làm giả hơn. Nhưng vị TT này đánh giá những cán bộ còn lại đa số hành động vì tiền chớ không phải vì lý tưởng đã được Al Qaeda nhồi nhét vào tâm tư.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.