Hôm nay,  

Dế Tấn Công 5 Tiểu Bang Mỹ, Cả Tỉ Con Bay Rợp Trời

06/07/200300:00:00(Xem: 4081)
WASHINGTON -- Hàng triệu triệu con dế đang tấn công 5 tiểu bang Nevada, Utah, Idaho, Colorado và Wyoming Mỹ trong mùa hè này, sức nóng lên quá 100 độ F.
Đây là một tai hoạ do côn trùng dế gây ra lớn nhứt trong vòng 60 năm trở lại đây.
Người ta phải nỗ lực quét dọn xa lộ và đổ cát lên để đuờng xe hơi để đùng trơn trợt vì xác dế bị xe cán bầy nhầy. Thiệt hại do dế gây ra cho đường sá, nhà cửa, mùa mang tính ra hàng triệu triệu đô la, không ước lượng chính xác được. "Thật là một tai hoạ chưa bao giờ thấy" theo lời của một nhân viên kiểm soát dịch bịnh nói với Báo Los Angeles Times.

Loài dế đang gây tai hoạ này dài 2 inches gọi là loài dế Mormon vì chúng đã từng phá hại những người Mormons đầu tiên địch cư trên đất Mỹ cách đây 155 năm. Chúng di chuyển từng đoàn đông như một đám mây bụi rộng 1 dặm và dài 3 dặm, ăn tất cả những gì chúng gặp được trên đường đi qua.
Kể cả những côn trùng khác cũng không thoát khỏi đàn dế này. Con người không có cách gì hữu hiệu để chống lại chúng trừ ra việc chờ chúng đi qua.
Tiểu bang Utah bi tàn phá nặng nhứt; thiệt hại khoảng 25 triệu. Cả tiểu bang phải ban hành tình trạng đại họa vì loài dế này hồi tháng qua.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.