Hôm nay,  

1 Du Kích Lữ Đoàn Tử Đạo Bị Quân Israel Bắn Chết

04/07/200300:00:00(Xem: 4063)
JERUSALEM - Lực lượng Israel đã bắn hạ 1 du kich ở Tây Ngạn, đóng cửa trục giao thông mới mở lại gần đây ở Gaza để phản ứng lại vụ pháo kich 4 quả đạn chống tăng nhắm khu định cư Kfar Darom gây thương tich 4 người.
Israel đã gửi khiếu nại với chính quyền Palestine và nói đây là 1 vi phạm về thỏa thuận an ninh để Israel rút quân.
Theo tin quân sự Israel, du kich thuộc chiến đoàn tử đạo Al-Aqsa bị hạ khi y kháng cự để trốn chạy ở thị trấn Qalqiliyah - trong vụ bắt này, 2 nghi can đều có vũ khí.
Các nguồn tin an ninh Palestine cho biết du kich bị bắn ngã là Mahmoud Shawer, phụ tá của thủ lãnh Ibrahim Mansour (đã bị bắt).
Ở trục giao thông nam/bắc Gaza, theo lời kể của nhân chứng, binh lính Israel bắn 1 xe vượt qua xe jeep chận đường, 2 người Palestine bị thương.

Tin quân sự Israel cho biết trong 2 trường hợp khac, 2 xe đến gần trạm kiểm soát bị cảnh cáo bằng những phát súng chỉ thiên.
Ban đầu, lực lượng Israel loan báo cấm lưu thông chỉ 3 giờ, nhưng sau đặt tấm chắn bê-tông ngăn đường. Tài xế taxi Ismail Kadoura bị kẹt xe, đừng bị cắt là phản ảnh sự lừa dối của Israel.
Phía Palestine, Bộ Trưởng thông tin Babil Amr kêu gọi quốc tế can thiệp và nói Israel thiếu nghiêm chỉnh.
Cư dân Bethlehem vui mừng thấy cảnh sát Palestine trở lại, nhưng phàn nàn rằng tình trang khó khăn không thay đổi vì cấm đường làm họ mất liên lạc với các nơi khac thuộc Tây Ngạn, cũng không thể đi làm việc trên lãnh thổ Israel.
Đài phát thanh quân đội Israel hôm thứ tư loan báo 9 tù nhân Palestine được trả tự do, thêm 12 người sẽ được phóng thich hôm thứ năm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.