Hôm nay,  

Pháp Bố Ráp Đối Lập Iran, Bắt 165 Người, Thu 1.3 Triệu Đô

18/06/200300:00:00(Xem: 4026)
PARIS - Chính phủ Pháp loan báo cảnh sát mang mặt nạ và trang bị hùng hậu đã hành quân lục soát các văn phòng của 1 nhóm đối lập Iran bị cáo giác có quan hệ với khủng bố, bắt 165 người, tịch thu 1 triệu 300,000 MK.
Theo lệnh của vị chánh án tòa chống khủng bố, khoảng 1300 cảnh sát phá cửa vào các văn phòng của tổ chức Mujahideen Nhân Dân ở khu tây và khu bắc thủ đô Paris trước hừng đông hôm thứ ba.
Một nhà điều tra ẩn danh cho biết 1 số lớn vật liệu tin học và hệ thống truyền tin tinh vi bị tich thu.
Theo các viên chức tòa án, trong số người bị bắt có bà Maryam Rajavi, vợ của lãnh tụ Massoud Rajavi, và Saleh Rajavi, anh em của lãnh tụ Massoud Rajavi.

Nhánh chính trị của Mujahideen bị lục soát hôm thứ ba bị Liên Hiệp Châu Aâu chỉ danh là tổ chức khủng bố từ Tháng 5-2002, và cũng có tên trong danh sách của Bộ ngoại giao Hoa Kỳ liệt kê các tổ chức khủng bố - từ thủ đô Anh, phát ngôn viên của Mujahideen lên tiếng phản đối vơí lý luận rằng tất cả những cá nhân bị bắt đều cư trú hơpï lệ và chưa từng có hoạt động phạm pháp.
Nhà chức trach Pháp bắt đầu điều tra tổ chức Mujahideen từ năm 2001, và tuần qua thêm vào hồ sơ là "Mujahideen tài trợ 1 cơ sở kinh doanh của khủng bố". Cuộc hành quân sáng sớm hôm thứ ba đã được trù liệu từ 1 tháng trước - trong số 165 người bi bắt, 158 người bị giữ để thẩm vấn.
Mujahideen là một tổ chức vũ trang kháng chiến, chống lại giáo quyền Iran hiện nay.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.