Hôm nay,  

Hội Đồng Tp Baghdad Họp: 37 Ủy Viên Sẽ Cố Vấn Cho Mỹ

08/07/200300:00:00(Xem: 4344)
BAGHDAD - Hội Đồng Thành Phố Baghdad hôm thứ hai họp phiên đầu tiên.
Tham dự sự kiện đầy ý nghĩa này, quản trị viên Hoa Kỳ Paul Bremer tuyên bố rằng sự ra đời của cơ quan dân cử là biến cố quan trọng nhất kể từ ngày liên quân chiếm thủ đô Iraq ngày 9-4 - ông Bremer nói "phiên họp khai mạc HĐ thành phố hôm nay đánh dấu sự tái lập hệ thống dân chủ tại Baghdad vắng bóng từ 30 năm".
Ông Bremer khen ngợi 37 nghị viên, gồm 1 số phụ nữ, đã được bầu chọn từ các phường, quận khắp Baghdad về lòng dũng cảm nhận nhiệm vụ vì công ich trong luc những người bản xứ hợp tác với chính quyền liên quân là mục tiêu của tàn quân Saddam.

Chủ Tịch Hội Đồng Thành Phố là Khaled Basheer Mirza, một tín đồ Thiên Chúa Giáo. Trong 37 ủy viên Hội Đồng, có 6 phụ nữ, 3 người Kurd và tới 62% là người Hồi Giáo Shiite.
Mặc dù thành phố Baghdad đa số là tín đồ Hồi Giáo, Bremer muốn Chủ Tịch Hội Đồng Thành Phố là tín đồ Thiên Chúa Giáo để có thể bảo vệ quyền lợi nhóm dân thiểu số này.
Hôm Thứ 7, tàn quân bắn hạ 7 cảnh sát vừa mãn khóa huấn luyện - cả đến công nhân điện lực cũng bị tấn công.
HĐ thành phố Baghdad chỉ có vai trò tham vấn, nhưng quản trị viên Paul Bremer hứa sẽ cứu xét cẩn trọng các khuyến nghị của họ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.