Hôm nay,  

Các Lãnh Tụ Ả Rập Tới Mỹ, Mừng Kết Nghĩa Các Thị Xã

30/09/200300:00:00(Xem: 4390)
DETROIT - Thống Đốc Jennifer Granholm và các nhà lãnh đạo cộng đồng Mỹ gốc A Rập cùng chia sẻ hi vọng dùng các quan hệ kinh tế để san bằng các dị biệt tại Diễn Đàn kinh tế Mỹ - Ả Rập khai mạc ngày chủ nhật tại thành phố Detroit - tại dạ tiệc tối chủ nhật, bà Granholm tuyên bố "Thử thách của chúng ta là biến sức mạnh của các tiếng nói cá nhân thành bản đồng ca của sự đa dạng, định hướng của cuộc hội thảo là hiểu biết lẫn nhau".
Trước dạ tiệc, Thị Trưởng Detroit và Thị trưởng Dubai đã ký văn bản kết nghĩa 2 thành phố - Thị Trưởng Kilpatrick (của Detroit) ca ngơi Dubai là thành phố cửa ngõ của các tiểu quốc Emirates thống nhất (UWE) đã vượt qua những thử thach đáng kể.

Cac nhà lãnh đạo từ Dubai, Bahrain, Qatar, Saudi Arabia, Ai Cập tham dự cuộc hội thảo kéo dài đến hết ngày Thứ Ba 30-9 bên cạnh Ngoại Trưởng Colin Powell, Bộ Trưởng năng lương Spencer Abraham và các chủ nhân 500 công ty lớn có tên trong danh sách của tạp chí Fortune.
Ông Sam Hamdan, nhà chiến lược và chủ tịch ban tổ chức, cho biết cuộc hội thảo này nêu lên các thành tựu của các quốc gia A Rập, và tập trung vào các đề tài cấp thiết như tự do mậu dịch, đầu tư ngoại quốc, nâng cao vai trò phụ nữ trong xã hội và cải tổ giáo dục - theo ông Hamdan, những phương cach cũ không hiệu quả, tiêu hướng vào thời điểm hiện nay phải là song phương.
Detroit được chọn làm nơi hội họp vì khu vực này quy tụ khoảng 300,000 người gốc A Rập, đông nhất Hoa Kỳ. Cuộc hội thảo đang diễn ra được trù tính mở trong Tháng 5, nhưng đã được quyết định dời hoãn từ trước chiến cuộc Iraq.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.