Hôm nay,  

Truyền Thông Mỹ: Nhiều Bà Nắm Các Vai Trò Lãnh Đạo

04/04/200400:00:00(Xem: 4494)
WASHINGTON -- Theo bản báo cáo của trung tâm nghiên cứu Annerberg Public Policy thuộc trường đại học Pennsylvania, nếu bạn là một nhân viên phái nữ và muốn có được sự ủng hộ của cấp trên trong công tác cũng như đời sống riêng tư, bạn nên làm việc cho một công ty có những người đứng đầu cũng là phụ nữ.
Bản báo cáo đưa ra một ví dụ: ở các công ty thuộc ngành truyền thông, có nhiều nhân viên phái nữ hơn, và có nhiều phụ nữ phụ trách các chức vụ lãnh đạo hơn, và các nhân viên phái nữ được nhiều phúc lợi và được hưởng những kỳ nghĩ sanh sản nhiều hơn ở các công ty có nhiều đàn ông phụ trách các chức vụ lãnh đạo.

Kết luận của bản báo cáo này dựa trên kết quả nghiên cứu về nhân sự của 57 công ty hàng đầu trong ngành truyền thông.
Tuy nhiên, bản báo cáo cũng cho biết là số lượng phụ nữ phụ trách các chức vụ lãnh đạo ở các công ty này được coi là "nhiều" nhưng vẫn là thiểu số: chỉ có 15% phụ nữ nắm giữ các chức vụ lãnh đạo và 12% nằm trong thành phần ban lãnh đạo. Điều này cho thấy là việc kỳ thị phụ nữ trong việc đề cử phụ nữ lên các chức vụ lãnh đạo vẫn không có gì thay đổi, ngay cả trong một ngành nổi tiếng là có nhiều phụ nữ nắm giữ các vai trò lãnh đạo.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.