Hôm nay,  

Mỹ Chưa Tìm Ra Vũ Khí Cấm; Tt Bush Xuống Điểm Đều Đặn

26/09/200300:00:00(Xem: 4345)
WASHINGTON D.C. - Tham vụ báo chí Bạch Oác Scott McClellan hôm thứ năm tuyên bố chính phủ Bush vẫn tin rằng lãnh tụ Saddam Hussein có vũ khí hủy diệt quy mô.
Phúc trình mới nhất của ông David Kay, trưởng đoàn CIA truy tầm vũ khí của Iraq, không đưa tới kết luận nào, các viên chức hành pháp cao cấp cho biết như trên, nhưng không tiết lộ các khám phá của ông Kay, 1 cựu thanh tra vũ khí.
Theo ông McClellan, TT đã nói rất rõ rằng ông muốn chuyên gia David Kay tổng hợp bức tranh toàn diện để có đầy đủ sự thật về chương trình vũ khí của Saddam.
Một số viên chức Ngũ Gíac Đài cho biết các chuyên viên điều tra vũ khí có tìm thấy những dữ kiện (rút từ tài liệu và các cuộc phỏng vấn viên chức Iraq) có thể diễn dịch là tang chứng về các chuẩn bị sản xuất vũ khí hóa học và vũ khí vi trùng,.
Những yếu tố nêu trên xuất hiện tại các cơ sở sản xuất "hàng hai", có bình phong hợp pháp, như là xưởng chế thuốc trừ sâu hay phòng thí nghiệm dược. Trang bị của những cơ sở ấy có thể sản xuất vũ khí.
Tiến sĩ David Kay sẽ trình báo cáo lên giám đốc CIA và các viên chức nay mai.

ĐIỂM TT BUSH LẠI XUỐNG
WASHINGTON D.C. - Cac mối lo ngại mất việc làm và tình hình Iraq bất an đã làm sút giảm tỉ lệ ủng hộ TT Bush - theo phúc trình của Sở Thống kê (GAO) thông tán AP có được.
Cac nhà thăm dò và giới chuyên môn về dân ý nói : vị thế cua TT Bush đang ở ngã ba đường 13 tháng trứơc ngày cử tri quyết định sẽ tái cử ông nhiệm kỳ thứ 2 hay không. Tỉ lệ ủng hộ TT Bush theo kết quả thăm dò của Viện Gallup, CNN và báo USA Today công bố hôm Thứ 2 là 50% - thông báo tối Thứ Tư của NBC News và Wall Sytreet Journal là 49%.
TT Bush Cha đạt tỉ lệ ủng hộ 66% trong tháng này 12 năm trước, năm sau chỉ còn lại 50% và ông thua cuộc tái cử năm 1992.
Theo nhà khảo sát Anmdrew Kohut, nếu dân chúng không coi Iraq là cuộc chiến chống khủng bố kéo dài mà là gây thiệt hại cuộc chiến chống khủng bố, yếu tố duy trì tỉ lệ ủng hộ cao bị suy kém. Ông Kohut nhận xét rằng hồi Tháng 5, TT Bush có vẻ thắng cuộc, nhưng ở thời điểm này không thể thấy rõ thắng/bại.
Nhà khảo sát Warren Mitofsky nghĩ rằng ông Bush vẫn là tiếng nói của an ninh, dân chúng chưa thấy hướng chọn lựa khác.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.