Hôm nay,  

Pakistan: Phăng Ra Khủng Bố, Quân Ngoại Nhập Quá Khích

27/12/200300:00:00(Xem: 4551)
ISLAMABAD - Bộ nội vụ Pakistan hôm thứ sáu cho biết 1 trong 2 quyết tử quân chết trong luc tấn công tự sát nhắm TT Musharraf hôm Thứ 5 đã được nhận diện, và 5, 6 người tình nghi đã bị bắt.
Bộ Trưởng Faisal Ssaleh Hayat không nêu tên quyết tử quân, cũng không chỉ ra phe liên hệ, nhưng giới phân tich chỉ ra 1 danh sách dài các địch thủ của TT Musharraf, gồm từ Bin Laden cho đến khủng bố nội địa và cả các phần tử Hồi giáo quá khich trong quân đội.
Ông Hayat nói "Chúng tôi đã nhận ra 1 trong 2 tên đánh bom - cac nhà điều tra đang tìm hiểu các đầu mối có giá trị".
Trước đó, Bộ Trưởng Hayat thông báo Thượng Viện rằng chính quyền biết bản chất của phe can dự, nhưng vì nhu cầu điều tra chưa thể lộ các chi tiết - ông Hayat mô tả quyết tử quân có vẻ là người ngoại quốc, các thủ phạm là những người cuồng tín muốn phá hoại nền tảng của xã hội.

Theo lời ông, TT Musharraf bị chọn làm mục tiêu vì lập trường thực dụng của ông trong cuộc chiến diệt khủng bố.
Các viên chức tình báo xác nhận đang thẩm vấn 5, 6 người, và không loại trừ khả năng can dự của những phần tử Hồi giáo cực đoan trong quân đội.
Nghị sĩ Mushahid Hussain gọi 2 đợt đánh bom nhắm TT Musharraf là sơ hở nghiêm trọng nhất ở ngành an ninh kể từ ngày TT Musharraf nắm quyền cách đây 4 năm và cũng cho thấy khủng bố có tổ chức chặt chẽ.
Sau vụ nổ 2 xe bom hôm Thứ 5, TT Musharraf tuyên bố rằng đề phòng các vụ đánh bom tự sát là không dễ, nhưng bất cứ sơ hở nào cũng sẽ bị điều tra.
Hôm Thứ Tư, TT Musharraf thỏa hiệp với phe Hồi Giáo cứng rắn tại QH là sẽ thôi chức Tổng Tư Lệnh quân đội vào khoảng cuối năm 2004 - hôm thứ sáu, QH họp để thảo luận về thỏa hiệp sẽ duy trì quyền lãnh đạo của TT Musharraf đến năm 2007 bằng cuộc biểu quyết tín nhiệm dự liệu tổ chức ngay vào ngày 1-1.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.