Hôm nay,  

Venezuela Dọa Đuổi Đs Mỹ, Cho Côn Đồ Biểu Tình, Đốt Cờ

11/04/200600:00:00(Xem: 5124)
CARACAS - TT của Venezuela dọa trục xuất ĐS Hoa Kỳ William Brownfield sau 1 chuyến đi nông thôn, nơi xe của nhà ngoại giao bị tấn công, gây căng thẳng giữa Venezuela và khách hàng mua dầu lớn.

TT Chavez nói rằng ông Brownfield đã làm căng thẳng leo thang qua chuyến đi mạo hiểm đến Coche, căn cứ hậu thuẫn của ông Chavez. Khi đoàn xe của ĐS Hoa Kỳ chuyển bánh rời địa phương, cảm tình viên của ông Chavez đá, ném trứng và cà chua xe của ông ĐS. Ông Chavez kể lại những lời đả kích của dân địa phương là "Chúng tôi bác bỏ bất kỳ hình thức xâm lấn nào" - ông Chavez nói rõ hơn "Nếu còn khiêu khích, hãy chuẩn bị hành lý, vì tôi sẽ ném ông ra khỏi nơi này".

Trước đó, những người biểu tình đốt vỏ xe và cờ Mỹ. Ông Chavez chê trách ĐS Brownfield về việc không tham khảo Bộ ngoại giao, và cho biết cảnh sát đã can thiệp để bảo vệ nhà ngoại giao Hoa Kỳ trong khi các viên chức Hoa Kỳ nói cảnh sát Venezuela không hành động.

Phát ngôn viên tòa ĐS cho biết ĐS Brownfield sẽ tiếp tục ra ngoài, không sợ. Ông Chavez từng dọa ngưng xuất cảng dầu thô cho Hoa Kỳ, trong khi giới phân tích nghĩ rằng cắt đứt các liên lạc thương mại với Hoa Kỳ thì phần thua thiệt là Venezuela.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.