Hôm nay,  

Sứ Giả Hoa Lục Đi Iran, Nga; Bắc Hàn: Mỹ Đừng Siết Tiền

14/04/200600:00:00(Xem: 5282)
BẮC KINH - Trung Quốc bày tỏ quan ngại về tình trạng căng thẳng gia tăng giữa Bắc Hàn và Hoa Kỳ, và loan báo gửi sứ giả đi Iran, Nga.

Sáng Thứ 5, trưởng đoàn Bắc Hàn tại đàm phán 6 Phe Kim Kye-Gwan tuyên bố sẽ chỉ trở lại bàn hội nghị khi Hoa Kỳ giải tỏa các trương mục của họ ở ngân hàng Macau. Washington phong tỏa các trương mục tình nghi có liên quan đến các hoạt động rửa tiền và tiền giả của các công ty Bắc Hàn.

Phát ngôn viên Bộ ngoại giao Liu Jianchao tuyên bố "Chúng tôi hi vọng các phe để ngỏ cửa đối thoại, tỏ ra mềm dẻo hơn để đằm phán 6 Phe có thể tái tục càng sớm càng hay". Liu nói: phi nguyên tử bán đảo Hàn là quan trọng hơn, và đàm phán 6 Phe là thích hợp với quyền lợi của tất cả các phe.

Nỗ lực ngoại giao trong tuần này nhân dịp hội thảo an ninh đông Á tại Tokyo không đem lại khai thông cho cuộc đàm phán 6 Phe. Liu loan báo Phụ Tá Ngoại Trưởng Cui Tiankai sẽ đi Iran và Nga từ ngày 14 đến ngày 18-4 để thảo luận về chương trình nguyên tử của Iran cùng với các vấn đề quốc tế và quốc nội của nước Hồi Giáo này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.