Hôm nay,  

2 Tns Mỹ Ra Luật Phạt Thuế 27.5% Hàng Tq Nhập Vô Mỹ

23/03/200600:00:00(Xem: 5211)
BẮC KINH - Nghị sĩ DC Charles Schumer và nghị sĩ CH Lindsey Graham dọa đề nghị trừng phạt Trung Quốc nếu tiền Nguyên không được tái định giá - hai ông là tác giả của đề luật sẽ đánh thuế 27.5% tất cả hàng hóa nhập cảng từ Trung Quốc.

Ông Schumer tuyên bố "Chúng tôi nhận ra vấn đề tại Hoa Kỳ, và tin rằng thả nổi tỉ giá tiền Nguyên sẽ giải quyết các vấn đề ở 2 nước, 1 bên cần tiêu thụ và 1 bên cần đầu tư, sản xuất". Các nghị sĩ Schumer và Graham chưa tìm kiếm thời điểm, nhưng ông Schumer cho biết Hoa Kỳ muốn thấy Trung Quốc chuyển động về hối suất tiền tệ, dù là theo hướng của họ.

Ông Schumer nói: không chắc điều này sẽ xẩy ra. 2 ông và nghị sĩ Tom Coburn dự định gặp Thống Đốc ngân hàng nhà nước Trung Quốc và các viên chức của Uy Hội phát triển và cải tổ trong ngày Thứ Tư.

Bạch Oc phản đối đề luật Schumer-Graham, nhưng văn bản này có thể được đưa ra biểu quyết tại Thượng Viện vào ngày 31-3, tức là chưa tới 1 tháng trước chuyến công du Hoa Kỳ của lãnh tụ Hồ Cẩm Đào.

Viên Chức Ngoại Giao Cao Cấp Hoa Kỳ Thăm Hoa Lục

Tin AFP loan, viên chức ngoại giao cao cấp Hoa Kỳ phụ trách châu Mỹ La Tinh cho biết sẽ đến Bắc Kinh tháng tới để thảo luận về vấn đề tăng trưởng kinh tế và những tác động chính trị trong vùng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.