Hôm nay,  

Belarus: Cắm Trại Biểu Tình

23/03/200600:00:00(Xem: 5168)
- Sẽ Tổng Biểu Tình Cuối Tuần

MINSK - Viên chỉ huy cảnh sát thủ đô Belarus cho biết lực luợng an ninh sẽ không phản ứng với đám biểu tình cắm trại giữa trung tâm thành phố để phản đối kết quả tái đắc cử TT của lãnh tụ toàn trị Lukashenko, trong khi thời tiết ấm áp làm nâng cao tinh thần của người biểu tình. Khoảng 300 người biểu tình hàng ngày tại công viên Oktyabyrskaya kể từ hôm chủ nhật, tố cáo bầu cử gian lận và đòi bầu lại không có TT đương quyền Lukashenko tranh cử.

Thông tấn Nga Interfax dẫn lời biệt đoàn trưởng cảnh sát chống bạo động Yury Podobed thông báo rằng khoảng 120 người biểu tình tuổi từ 15 đến 27 sẽ không bị đàn áp. Lãnh tụ đối lập Alexander Milinkevich hô hào duy trì biểu tình hàng ngày cho đến cuộc phô trương lực lượng vào ngày Thứ 7.

Trong ngày Thứ 3, có 2 chính khách đối lập bị bắt với lý do tham dự biểu tình không phép, bị phạt 15 ngày và 10 ngày tù giam. Ứng cử viên đối lập Milinkevich cùng với vợ len lỏi qua các lều thăm hỏi và khích lệ những cảm tình viên cắm trại biểu tình ở công viên - ông Milinkeich chỉ chiếm được 6% phiếu trong cuộc bầu cử vừa qua.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.