Hôm nay,  

Ngày 15-10: Hoa Lục Phóng Phi Thuyền Lên Không Gian

09/10/200300:00:00(Xem: 4199)
BĂC KINH - Hôm thứ tư có tin : trong tuần tới phi thuyền chở người của Trung Quốc sẽ được phóng lên quỹ đạo địa cầu 1 thời gian ngắn sau khi cảnh phóng phi thuyền được trực tiếp truyền hình để cổ võ các thành tựu của chính quyền với dân chúng và với thế giới bên ngoài.
Những ứng viên phi hành gia vào chung kết đã tập trung tại khách sạn của 1 tỉnh vùng tây-bắc.
Báo quốc doanh Beijing Star Daily đưa tin tại 1 khach sạn của tỉnh Gansu, nơi đặt căn cứ phóng phi thuyền, đã có mặt 14 ứng viên chung kết, 3 người sẽ lên phi thuyền.
Tại đảo Bali, Thủ Tướng Wern Jibao dự hội nghị ASEAN tiết lộ rằng "phi thuyền Thần Châu 5 sẽ phóng đi rất gần đây" - bị hỏi thêm cho rõ ngày nào, ông Wen đáp "chưa quyết định".
Hôm thứ tư, website Sino.com từ lục địa đưa tin ngày phóng phi thuyền chở người của Trung Quốc là 15-10.

Sino.com dẫn tin của Phoenix TV, một cơ sở truyền thông có liên lạc thân cận với giới lãnh đạo Bắc Kinh. Sino.com thuật lời tuyên bố của Xie Quangxuan, giám đốc thiết kế hỏa tiễn, rằng "kỹ thuật không gian của Trung Quốc là do Trung Quốc tự tạo - chúng tôi bắt đầu sau nhưng tiến nhanh".
Theo Sino.com, ông Xie tỏ vẻ rất tin tưởng, hình ảnh sự kiện lịch sử sẽ được đài truyền hình nhà nước truyền tới 1 tỉ dân - ông Xie cho biết 1 kí-lô hạt giống được mang theo lên quỹ đạo, nhưng không cho biết mấy phi hành gia lên không gian trong chuyến đầu tiên này. Tin tức về phi thuyền Thần Châu chở người tràn ngập báo chí Trung Quốc hôm thứ tư.
Phi thuyền Thần Châu thiết kế dựa theo phi thuyền Soyuz của Nga - Trung Quốc mua các y phục không gian của Nga để nghiên cứu, nhưng cac viên chức cả quyết rằng mọi thứ xử dụng trong chuyến bay sắp tới là sản phẩm nội hóa.
Một website khac - China.com khoe rằng chuyến bay của phi thuyền Thần Châu 5 lần đầu tiên đưa món ăn Trung Quốc lên không gian, gồm thịt heo dầm tỏi và món gà "kungpao", sau bữa ăn có trà xanh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.