Hôm nay,  

Tq Bác Báo Cáo Nhân Quyền: Mỹ Nói Sai, Để Lhq Tới Xem

06/10/200300:00:00(Xem: 4293)
BẮC KINH - Trung Quốc phản bác phuc trình của 1 ủy ban phối hợp Lập Pháp và Hành Pháp Hoa Kỳ về thực trạng nhân quyền tại lục địa Trung Hoa và hô hào nhà điều tra về tra tấn của LHQ đến thăm để tìm hiểu.
Tối Thứ 7, Tân Hoa Xã đưa tin : phát ngôn viên Kong Quan của Bộ ngoại giao nói phuc trình đó là xuyên tạc - theo lời ông Kong Qan, các tac giả cuả phuc trình có thành kiến với Trung Quốc.
Phuc trình này chỉ trich các hạn chế tự do về cac quyền phát biểu chính trị và tôn giáo trong khi tán thưởng những cải tổ luật pháp gần đây tại lục địa có thể mở rộng tự do trong tương lai.
Bản phuc trình của Hoa Kỳ viết "công dân Trung Quốc đang vận dụng những cơ chế luật pháp hiện tại để thách thức hành động của nhà nước đang tăng về số lượng và phô bày những dấu hiệu về sự gia tăng sức đối đầu với nhà nước Bắc Kinh ở 1 số lãnh vực".

Phuc trình về nhân quyền cũng kệu gọi Trung Quốc tôn trọng cac cam kết đã thỏa thuận trong cuộc đối thoại về nhân quyền với Hoa Kỳ Tháng 12-2002, gồm : phóng thich 1 số tù nhân và mời báo cáo viên LHQ vô điều kiện.
Phuc trình trưng dẫn các con số của chính Bắc Kinh theo đó gĩua năm 1998 và 2000, trên 300,000 dân Trung Quốc bị bị tù lâu hơn thời gian quy định bởi luật pháp hiện hành. Ông Kong Quan tố cáo Washington dùng các tiêu chuẩn riêng của Hoa Kỳ về nhân quyền để làm khó Trung Quốc trong khi không xét tới các phát triển kinh tế xã hội tại lục địa mà chính quyền và công dân đều nhận thấy.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.