Hôm nay,  

Cử Tri Cali Tới Phòng Phiếu, 2 Đảng Đều Bày Tỏ Lạc Quan

08/10/200300:00:00(Xem: 4292)
LOS ANGELES - Cơ quan bầu cử California ghi nhận trên 15 triệu 380,000 cử tri ghi danh trong cuộc trưng cầu dân ý truất chức Thống Đốc Gray Davis - trên 2 triệu người đã bỏ phiếu khiếm diện trước.
Theo nhận xét của phóng viên, thời gian bỏ phiếu trung bình của mỗi cử tri là 15 phút. Các nhà lãnh đạo 2 đảng cùng tỏ ý tin tưởng về kết quả cuộc bầu cử này.
Ở thời gian cuối của cuộc vận động chống truất chức, Thống Đốc Gray Davis có vẻ thoải mái để tỏ ra gần gũi cử tri- theo nhận xét của nhiều người, ông Davis không dễ gần gũi như tài tử đóng phim bắn giết Terminator.
Trong 3 ngày bay đó đây với phóng viên trên 1 phi cơ thuê bao, ông Thống Đốc bị chế giễu là khô khan và luôn bị ám ảnh bởi các vấn đề chính sách, đã tỏ ra dí dỏm hơn: trong 1 cuộc hội thảo ở thủ phủ Sacramento hôm Thứ 2, ông Davis khuyến khich các sinh viên học sinh ủng hộ chớ ngần ngại vỗ tay tán thưởng những câu giải đáp của ông. Ông nói "Bất cứ luc nào các em muốn vỗ tay, ngay cả khi tôi đang nói, hãy cứ vỗ tay".
Trước đó, ở San Jose, ông bất ngờ ngưng nói sau khi kể ra 1 danh sách các thành tựu của ông, và nêu ra câu hỏi "Tại sao họ đòi truất chức 1 người như tôi, tôi không hiểu nổi" - phản ứng của đám đông là phá lên cười.
Trên phi cơ, ông tâm sự với nhà báo rằng ông không muốn giả vờ làm nghệ sĩ giúp vui như Oprah Winfrey - ông Davis tự xét là không có tương lai trở thành 1 người chủ trì hội luận truyền hình, nhưng biết rõ những gì cần làm để người dân California thực hiện giấc mơ của họ.

Trong cuộc vận động sau cùng ở Los Angeles tối Thứ 2, ông Davis vươn tay bắt tay nhiều người và nhìn tận mặt những cử tri sẽ định đoạt tương lai cuả ông.
Kết quả cuộc trưng cầu dân ý, bắt đầu luc 7 giờ sáng nay, là khó tiên đoán ngay từ những giờ đầu trong đó 1 tài tử Hollywood mưu đồ đánh bại chính khach chuyên nghiệp Gray Davis.
Ban tham mưu của ông Davis cho biết cuộc thăm dò với 1200 cử tri nhận thấy tỉ lệ thuận và chống truất chức Thống Đốc Davis lần lượt là 50% và 48%.
Theo kết quả khảo sát toàn tiểu bang của các báo thuộc công ty Knight Riders và NBC, tỉ lệ thuận và chống là 54% và 41%.
Ông Todd Harris, phụ tá của Arnold, nói rằng điểm của ứng cử viên Terminator vẫn dẫn đầu, nhưng từ chối cho biết tỉ lệ ủng hộ Arnold có sút giảm hay không.
Sáng Thứ 2, hàng trăm cảm tình viên tập trung chào đón ông Schwarzenegger trong 1 nhà chứa phi cơ để xuất phát chuyến bay vận động cuối cùng - các vệ sĩ ngăn không cho phóng viên đến gần khiến cho vài phóng viên kỳ cựu mô tả rằng đến gần tài tử gốc Austria khó hơn cả khi tháp tùng các TT.
Chiều Thứ 2, Arnold còn gặp gỡ giới thể thao lướt sóng ở Hungtington Beach. Vào dịp này, Arnold hứa sau bầu cử sẽ giải quyết mọi chi tiết của các vụ tố cáo sách nhiễu tình dục mà ông gọi là "chơi bẩn".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.