Hôm nay,  

Lhq Kêu Gọi Xóa Nạn Đói Nghèo Toàn Cầu

05/02/200200:00:00(Xem: 3814)
NEW YORK - Trong ngày thứ 5 và cũng là ngày cuối cùng của Diễn Đàn Kinh Tế Thế Giới, ông Kofi Annan, Tổng Thư Ký LHQ, kêu gọi các nhà lãnh đạo thế giới chớ bỏ quên hàng tỉ người sống khó nghèo.
Ông Annan nói rằng đừng đánh giá thấp cuộc họp mệnh danh là Diễn Đàn Xã Hội Thế Giới đã kết thúc ở Brazil, chỉ ra rằng các nhà lãnh đạo thế giới chỉ chú ý tới các phuc lợi kinh tế, không quan tâm tới những hậu quả xã hội của phát triển kinh tế.
Nhưng, ông Kofi Annan cũng chỉ ra rằng nói toàn cầu hoá là nguyên nhân gây ra đói nghèo và tệ đoan xã hội là không đúng, vì toàn cầu hoá cống hiến hi vọng cao nhất để khắc phục tình trạng kể trên.

Không riêng ông Tổng Thư Ký LHQ nói tới tình trạng chênh lệch giàu nghèo, với 1 tỉ người sống bằng thu nhập hàng ngày 1 MK, Ngoại Trưởng Colin Powell nhắc nhở rằng chủ nghĩa khủng bố dễ dàng sinh sôi nảy nở ở những vùng nghèo, bất mãn, người dân không nhìn thấy tương lai.
Ông Annan kêu gọi tăng gấp đôi các cấp khoản từ các nước giàu, trong số này ngoại viện của Hoa Kỳ chỉ bằng 1 phần ngàn tổng sản phẩm nội địa, ước lượng 10,000 tỉ MK hàng năm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.