Hôm nay,  

Kinh Tế, Xã Hội Mỹ Biến Đổi Vì 1/4 Dân Mỹ Sống Độc Thân

26/10/200300:00:00(Xem: 4419)
WASHINGTON (THE CHRISTIAN SCIENCE MONITOR) - Khoảng 1/4 người Mỹ đang sống độc thân. Con số này sẽ còn tăng lên trong tương lai, và việc này sẽ trở thành một vấn đề quan trọng ảnh hưởng đến nền văn hóa và kinh tế ở Mỹ.
Theo một số nghiên cứu về những vấn đề tiêu biểu của thế kỷ 21, việc sống độc thân -vì con người ở thế kỷ 21 thích được độc lập và theo chủ nghĩa thực dụng - là một trong những dấu hiệu quan trọng tiêu biểu cho thế kỷ 21. Vấn đề này đang từ từ làm thay đổi cấu trúc của xã hội, văn hoá, và kinh tế.
Trong năm 1940, chỉ có 8% người Mỹ sống độc thân. Hiện nay tỷ lệ người độc thân đã tăng gấp ba, lên đến gần 26%. Theo Census Bureau, số người độc thân hiện nay là 86 triệu người. Ngoài ra, phân nữa các gia đình hiện nay có chủ gia đình là người độc thân.

132 nghị sĩ ở Hạ Nghị Viện làm việc ở những vùng có đa số chủ gia đình là người độc thân.
Nhiều thương vụ mọc lên và phát triển nhờ vào số người độc thân đông đúc như là dịch vụ giới thiệu hôn nhân, trang web tìm bạn trên mạng Internet, quảng cáo trên báo chí, sách dạy cách tìm người yêu…
Ngoài ra, những người độc thân cũng thường hay đi tập thể dục, đi du lịch, đi ăn nhà hàng, góp phần làm giàu cho những nơi này.
Hiện nay, nhiều người độc thân bắt đầu mua nhà. 1/3 người mua nhà là người độc thân, trong đó, số phụ nữ mua nhà nhiều gấp đôi đàn ông. Có 6% phụ nữ độc thân có hai căn nhà. Trong năm 2001, 10% căn nhà thứ hai là của phụ nữ độc thân và 10% thuộc về đàn ông độc thân.
Độ tuổi có nhiều người độc thân nhất là tuổi từ 40 đến 69.
Số người độc thân chiếm 42% lực lượng lao động.
Người độc thânï chiếm 35% lá phiếu bầu cử.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.