Hôm nay,  

Băng Ghi Âm Bin Laden Dọa Đánh Mỹ Ở Toàn Cầu

21/10/200300:00:00(Xem: 4518)
CAIRO - Băng ghi âm xưng tên trùm khủng bố Bin Laden được đài truyền hình al-Jazeera phát sóng hứa tổ chức các trận tấn công tự sát đánh Mỹ ở trên đất Mỹ và hải ngoại - người phát ngôn cũng dọa đánh các nước giúp quân chiếm đóng Hoa Kỳ tại Iraq, đồng thời hô hào thanh niên ở các lân bang của Iraq tham gia thánh chiến chống Mỹ.
Người tự xưng Osama Bin Laden nói "Chúng ta dành quyền đáp trả ở thời điểm và nơi chốn thich hợp chống các nước tham dự cuộc chiến không chính đáng tại Iraq, đặc biệt là Anh, Tây Ban Nha, Ba Lan, Italy và Nhật.”
Băng ghi âm Bin Laden phát hôm chủ nhật là đầu tiên sau kỉ niệm 2 năm vụ 11-9 trong luc TT Bush công du châu Á để tập họp sự hậu thuẫn của các đồng minh chống khủng bố.
Tham Vụ báo chí Bạch ốc Scott McClelan cho biết các chuyên viên sẽ phân tich băng ghi âm - lần này, người nói cũng dẫn giáo-thi như các lần trước. Giọng người này nói "Hỡi các chiến binh anh em ở Iraq : các bạn là quân Thiên-quốc, là mũi tên của đạo Hồi, là tuyến đầu của quốc gia Hồi Giáo này, do đó, chớ làm Hồi Giáo thất vọng".

Ông Ibrahim Hilal, chủ biên của đài al-Jazeera nói băng ghi âm này nhận được hôm thứ bảy, từ 1 nguồn đang tin cậy. Tối Thứ 7, đài al-Jazeera phát lời kèm theo hình Bin laden.
Trong phần nói bằng tiếng Anh, người phát âm tuyên bố "Ta báo cho người Mỹ biết rằng chúng ta sẽ tiếp dtục chiến đấu, tiếp tục các hành động tuẫn đạo trên đất Mỹ và ngoài nước Mỹ" - khi nhắn gửi chiến binh Mỹ tại Iraq, y nói "Máu các người sẽ đổ để cho băng đảng Bạch Oác trở nên giàu hơn, cac lái súng và các đại công ty can dự giàu thêm".
Giọng xưng là Bin Laden nói Hoa Kỳ đã mắc lầy ở vùng giữa 2 dòng sông Tigris và Euphrates, "Hoa Kỳ gặp khó khăn vì đó là ý của Thượng Đế" và hô hào người Iraq đừng có sợ mà ủng hộ quân chiếm đóng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.