Hôm nay,  

2 Siêu Cường Nguyên Tử Ấn-hoa Tập Trận Bể Đông

15/11/200300:00:00(Xem: 4631)
THƯỢNG HẢI - Hôm thứ sáu, Trung Quốc và Aán Độ tổ chức tập trận chung lần đầu tiên tại vùng biển ngoài khơi thành phố Thượng Hải - cuộc thao diễn này củng cố thêm các quan hệ ngày càng thân thiết giữa 2 lân bang có luc là thù nghịch.
Theo bản thông cáo của sứ quán Aán Độ tại Bắc Kinh, 2 khu trục hạm vũ trang phi đạn của Aán Độ tập dợt về an toàn hàng hải và tìm/cứu với tốc đỉnh Jiaxing và tàu chở dầu Feng Chang của Trung Quốc - bản tuyên bố kết luận: cuộc thao diễn thành công.
Trong luc tập chữa cháy, trực thăng của Aán Độ làm nhiệm vụ di tản người bị thương.
Tại cảng Thượng hải, 1 tàu chở dầu của Aán Độ đang bỏ neo. Phía Aán Độ nói: cuộc tập trận chung nêu rõ tinh thần hiểu biết và tin cậy lẫn nhau giữa 2 nước.
Hải quân Trung Quốc không bình luận và truyền thông không được quan sát cuộc thao diễn.

Trong tháng trước, Trung Quốc tổ chức tập trận chung tương tự với Pakistan - mục đích của cuộc tập trận trong Tháng 10 là nhằm trấn an Islamabad rằng cac quan hệ Hoa - Aán đang cải thiện không ảnh hưởng tới các liên lạc thân thiết nhiều năm giữa Trung Quốc và Pakistan.
Cùng ngày hôm thứ sáu, các viên chức Trung Quốc gặp Thứ TRưởng quốc phòng Pakistan tại Islamabad bàn các việc mua bán chiến cụ.
Aán Độ và Pakistan đánh nhau vì tranh chấp biên giới năm 1962 - Thủ Tướng Vajpayee nhận lời tập trận chung khi thăm Bắc Kinh hồi Tháng 6.
Các nhà thương thuyết đã gặp nhau 5, 6 bận, và 2 bên trao đổi nhiều cuộc viên thăm của viên chức cấp cao.
Theo giáo sư Zhao Gancheng, chủ nhiệm khoa Nam Á tại Viện nghiên cứu quốc tế Thượng Hải, chủ nghĩa thực dụng mới phản ảnh ý muốn của 2 nước là phát triển kinh tế, duy trì hòa bình, ổn định với các lân bang.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.