Hôm nay,  

Công An Hoa Lục Bị Tố Cáo Đánh Chết 1 Đệ Tử Pháp Luân

31/12/200300:00:00(Xem: 4735)
BĂC KINH - Người bị tù vì hành động trộm tín hiệu truyền hình để phát hình video Pháp Luân Công đã chết vì nhiều thương tich gây ra do cac đợt đánh đập trong nhà giam - theo tin trên Internet của Pháp Luân Công, đồng môn Liu Chengiun - bị kết án 19 năm tù - đã chết ngày 26-12 tại 1 dân y viện trong tỉnh Jilin, vùng đông bắc lục địa.
Thông báo của Trung Tâm thông tin nhân quyền và dân chủ tại Hongkong, Liu bị đánh đập tàn tệ nhiều lần sau khi bị bắt giam trong Tháng 3-2002, bị đau ốm, và bị tước đoạt quyền được chăm sóc tối thiểu.

Liu bị kết án hồi Tháng 9-2002 cùng với 14 người khac về cac tội gây thiệt hại tài sản của đài phát thanh và truyền hình và âm mưu dùng Pháp Luân Công để phá hoại cơ quan công lực.
Liu đã dùng tín hiệu truyền hình của kênh truyền hình tỉnh lỵ Changchung của tỉnh Jilin, phát video Pháp Luân Công trong 40 phút.
Cac nhà hoạt động tố giác Trung Quốc đã tra tấn đến chết trên 840 môn đồ Pháp Luân Công, trong khi bắc Kinh lên án Pháp Công Công về cái chết của 1900 người, đa số tự sát hay chết vì từ chối chăm sóc y tế.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.