Hôm nay,  

Bằng Quản Trị Kinh Doanh Số Dách Ở Trung Cộng

07/12/200300:00:00(Xem: 4558)
BEIJING -- Bản tin phân tích đặc biệt của báo Wall Street Journal cho biết đại học quản trị kinh doanh là số trường đại học đông nhứt, bằng đại học về quản trị kinh doanh là văn bằng thơm nhưt Trung Cộng hiện giờ.
Các kinh tế gia Liên Aâu nhận xét trong 20 năm trở lại đây, lớp trẻ Trung Quốc đang bị cuốn hút vào phong trào ùa đi học đại học kinh tế, lấy chuyên môn là quản trị kinh doanh.
Theo con số của nhà cầm quyền TC gần đây, số sinh viên ghi danh học bằng Thạc sĩ Quản trị kinh doanh đã vượt quá 82 ngàn người, và số trường đại học dạy môn này cấp quốc gia đã vượt con số 62 trường, dù môn này mới được du nhập vàp TC từ năm 1961.
Chương trình giảng dạy dựa vào giảng văn và sách vở của các nước có nền kinh tế phát triễn của Tây Aâu, Bắc Mỹ. Trường chẳng những phát triển ở các thành phố kinh tế sầm uất như Thượng Hải, Bắc Kinh, mà còn phát triển ở các tỉnh nữa.
Nhu cầu giáo dục này xuất phát từ việc TC hoà nhập vào nền kinh tế thị trường, tỷ lệ phát triễn hàng năm lên đến 8% tổng sản lượng quốc gia. Môn quản trị kinh doanh trở thành kiến thức tối cần thiết cho nền kinh tế.

Các đại học kinh doanh chẳng những nhắm đào tạo ra những người trẻ Trung Quốc có văn bằng và trình độ thạc sĩ mà còn thu hút sinh viên các nước trong vùng Á châu, đặc biệt là Đông Nam Á đến học. Nên các trường ở Bắc Kinh kết nghĩa với các trường ở Singapore để đồng bộ kiến thức và cấp bằng theo tiêu chuẩn chung hầu được thừa nhận bởi nhiều nước. Gần đây trường của Trung Quốc theo gương của Mỹ đưa vào chương trình môn học quản trị môi sinh trong kỹ nghệ, với sự cộng tác của Viện Kiểm soát Tài Nguyên Thế giới, trụ sở ở Washington DC. Gần đây các đại học đồng môn ở Mỹ, Nhựt cũng đến theo lời thỉnh giảng của ĐH Thượng Hải để giảng dạy cho sinh viên học lấy bằng MBA ( Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh ).
Còn Liên Aâu cũng có chương trình kết họp với các ĐH Quản trị kinh doanh của Trung Quốc. Trường mở nhiều, sinh viên theo học đông môn quản trị kinh doanh vì nên kinh tế TC rất cần, và sinh viên ra trường là có việc làm lương cao bổng hậu ngay.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.