Hôm nay,  

Châu Á Lo Ngại Vì Hoa Lục: Trường Hợp Thứ 3 Bệnh Sars

13/01/200400:00:00(Xem: 4335)
SINGAPORE - Singapore bắt đầu đo thân nhiệt học sinh kể từ tuần này tiếp theo các vụ tái phát bệnh hô hấp cấp tính SARS ở Trung Quốc.
Trong năm qua, bệnh SARS gây 33 tử vong tại Singapore -238 trường hợp lây bệnh tại Singapore bắt nguồn từ 3 phụ nữ du lịch Hongkong.
Phát ngôn viên của Bộ giáo dục hôm thứ hai loan báo: tất cả gần 600,000 học sinh từ vườn trẻ cho tới sinh viên cao đẳng sẽ được kiểm tra thân nhiệt kể từ Thứ Tư 14-1.
Trong tháng qua, 53,000 sinh viên năm thứ nhất đã được cấp miễn phí ống đo thân nhiệt.
Mới đây, Singapore đã đặt thêm 10 hệ thống kiểm tra thân nhiệt tại phi trường.
Hồi Tháng 9-2003, một nhà nghiên cứu Singapore được chẩn đoán có bệnh SARS bị lây ở phòng thí nghiệm - ông ta đã bình phục sau đó.

TRUNG QUỐC: THÊM TRƯỜNG HỢP SARS THỨ 3
BĂC KINH - Trung Quốc hôm thứ hai xác nhận trường hợp bệnh SARS thứ 3, người bệnh 35 tuổi đã bị cach ly trong khi tổ chức y tế thế giới (WHO) đang tìm hiểu người thứ tư có thể lây bệnh.
Cả 3 trường hợp SARS xẩy ra trong tỉnh Quảng Đông và đều vào bệnh viện tỉnh sau khi ngã bệnh - người thứ nhì là 1 cô hầu bàn tại nhà hàng thịt rừng. Người thứ 3 được Tân Hoa Xã mô tả là 1 nhà đầu tư tự do 35 tuổi.
Theo tin phái viên Reuters, WHO đang yêu cầu nhà cầm quyền Bắc Kinh và địa phương tìm hiểu những tin đồn về người bệnh thứ tư ở thành phố Thẩm Quyên, gần Hongkong - phát ngôn viên của sở y tế Thẩm Quyên nói là "không thấy gì".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.