Hôm nay,  

Truy Lùng Khắp Hoa Kỳ, Dò Tìm ‘bom Bẩn Phóng Xạ’

09/01/200400:00:00(Xem: 4237)
WASHINGTON D.C. - Các chuyên viên nguyên tử của chính phủ đang âm thầm hoạt động tại các thành phố lớn trong nước, dùng trang cụ giấu trong va-li hay túi đựng gậy đánh golf để dò tìm "bom bẩn" phát phóng xạ và những vũ khí khác mà khủng bố có thể sử dụng.
Theo 3 viên chức ẩn danh, các đội ứng phó của Bộ năng lượng đã đến Las Vegas, Los Angeles và thủ đô Washington trong tháng qua - sau đó, những đội khac đã được phái tới những thành phố không nêu tên.
Bộ nội an cũng gửi trang cụ cho cảnh sát xử dụng ở Chicago, Detroit, Houston, San Diego, San Francisco và Seattle. Theo phát ngôn viên Brian Roehrkasse của Bộ nội an, chưa có tin tình báo cụ thể chỉ ra bom bẩn hay âm mưu dùng các vũ khí hóa học và vi trùng.

TRường hợp phat giac phóng xạ mới đây nhất là ngày 29-12 tại 1 nhà kho cho thuê gần trung tâm thành phố Las Vegas.
Bạch Ốc được báo tin, FBI tới dùng robot tìm thu hồi túi phát phóng xạ mà sau được biết là ống thép dùng trong phương pháp xạ trị chữa bệnh ung thư. 1 người vô gia cư giao chìa khóa nhà kho cho biết ống thép này cất ở đó từ 5, 6 năm.
Uûy Ban kiểm soát nguyên tử hàng năm nhận trung bình 300 báo cáo về vật liệu có phóng xạ thấp nhưng không thấy bằng chứng có người âm mưu thu thập để chế bom bẩn. - phát ngôn viên Dave McIntyre nói: không thấy bằng chứng cac vụ trộm là có phối hợp.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.