Hôm nay,  

Mỹ, Liên Aâu Ok Kế Hoạch Hòa Bình Saudi Cho Trung Đông

27/02/200200:00:00(Xem: 3844)
JEDDAH - Ông Javier Solana, ủy viên đối ngoại Liên Hiệp Âu Châu, đã tìm gặp Thế Tử Abdullah, để tìm hiểu sáng kiến hoà bình của Saudi Arabia - trong khi thủ lãnh Hamas là Sheik Ahmed Yassin bác bỏ.
Tại thủ đô Brussels, trước bản doanh Liên Hiệp Âu Châu, trên 500 người Pháp, Đức, Italy và Bỉ biểu tình ủng hộ chính nghĩa của Palestine. Các viên chức Saudi cho biết ông Solana đã rời thành phố Jedda sau 2 giờ họp với THế Tử Abdullah.
Ông Solana không tuyên bố gì với báo chí, nhưng theo lời các viên chức Saudi, ôngSolana ủng hộ kế hoạch của Thế Tử Abdullah, các quôc gia Ả Rập công nhận và lập bang giao với Israel, nếu Israel rút quân về các đường biên giới trước cuộc chiến 1967.

Tới nay, chỉ Ai Cập và Jordan có hoà ước với Israel. Kế hoạch của Saudi, chưa trở thành chính thức, đã được Israel hoan nghênh với sự thận trọng, và được Washington tán thưởng. THam Vụ Báo Chí Bạch Ốc Ari FLeischer nói : cần thi hành những thỏa thuận chấm dứt bạo động trước đã.
Phe hữu Israel đã lên tiếng, cho biết sẽ chống lại bất cứ đề nghị nào đòi Israel trở lại các đường biên giới trước năm 1967, mà theo họ là đe dọa nền an ninh của Israel.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.