Hôm nay,  

1 Palestine Lái Xe Buýt Cán Chết 8 Do Thái

15/02/200100:00:00(Xem: 4080)
AZUR - Một tài xế Palestine lái xe bus chở dân Palestine đi làm trên lãnh thổ Israel đã ủi vào đám đông binh lính và thường dân Israel tại 1 trạm chờ xe của thị xã Azur sáng thứ Tư, làm ít nhất 8 người chết, 17 người bị thương.

Đây là vụ tấn công đẫm máu nhất trong gần 5 tháng bạo động của người Palestine. Đài phát thanh quân đội Israel cho biết trong số tử thương có 4 nữ quân nhân, 3 nam quân nhân của Israel và 1 phụ nữ. Các viên chức Israel ngờ rằng vụ này là nhằm trả đũa vụ 1 sĩ quan Palestine thuộc đơn vị 17 bị trực thăng Israel bắn hạ hôm trước.

Tài xế KHalil Abu Elba, 35 tuổi, có giấy phép lái xe xuất nhập lãnh thổ Palestine vừa được gia hạn cách đây 2 tuần. Quyền Thủ Tướng Barak đã hạ lệnh tái phong tỏa các khu vực Palestine và hứa trừng trị đích đáng người có trach nhiệm trong hành động tội ác này.

Theo bản tin khác từ Washington DC, nhân dịp thăm vệ binh quốc gia tại Charleston, sáng thứ Tư TT Bush đã kêu gọi chấm dứt bạo động tại Trung Đông, trong khi 1 phái đoàn Israel, gồm các viên chức thân cận Thủ Tướng đắc cử Ariel Sharon, đã tiếp xúc với Ngoại Trưởng Colin Powell. Sau cuộc họp, cựu Bộ Trưởng Quốc Phòng và cựu Ngoại Trưởng Moshe Arens tuyên bố đã nhận thấy những điểm tương đồng về phương sách tái tục hòa đàm.

Hay tin vụ tấn công bằng xe bus tại Israel, TT Bush đã gửi lời phân ưu tới quyền Thủ Tướng Barak và nói "Tôi kêu gọi tất cả các phe tận lực chận đứng tình trạng bạo động này, còn Hoa Kỳ sẽ tiếp tục hợp tác với mọi phe để tái lập an ninh và ổn định trong khu vực". Ông Dore Gold, cựu đại sứ Israel tại hoa Kỳ, cả quyết rằng các nhóm gây ra bạo động trong gần 5 tháng qua là dưới quyền điều khiển trực tiếp của ông Arafat, do đó chính ông ta là người có thể đem lại sáng kiến tiên khởi để làm đình chỉ đợt bạo động này. Một sựu đại sứ khác, ông Zalman Shoval, nói người dân có quyền và bổn phận tự vệ, và như chúng ta đã thấy rằng trong buổi sáng Thứ Tư này, 9 người bị giết bằng cách thô bạo là bị xe bus xông tới cán. Ngoại trưởng Colin Powell dự định du hành Trung Đông vào ngày 23-2 sắp tới để thẩm định tình hình tại chỗ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.