Hôm nay,  

Do Thái Giết 3 Trẻ Em Palestine Để Trả Thù

15/11/200000:00:00(Xem: 4416)
LONDON - 3 thiếu niên Palestine bị lực lượng Israel bắn chết ở khu vực thị xã Ramallah, và các thành phố trong vùng Tây Ngạn tự trị bị Israel phong tỏa 1 ngày sau vụ 4 người Israel bị các xạ thủ Palestine bắn hạ. Tính chung, trên 200 người đã thiệt mạng trong 7 tuần lễ bạo động tại Gaza và Tây Ngạn. Cùng trong ngày Thứ 3, Tổng Thư Ký LHQ Kofi Annan hội đàm với Thủ Tướng Barak tại London về các nỗ lực hòa bình, và thông báo với nhà lãnh đạo Israel về mối quan ngại của các nhà lãnh đạo Ả Rập ôn hòa về nguy cơ bất ổn lan rộng ở Trung Đông. Ông Annan ghé phi trường Heathrow trên đường về New York sau hội nghị Hồi Giáo Qatar, còn ông Barak trên đường từ Hoa Kỳ về nước sau cuộc gặp gỡ TT Clinton. Thủ Tướng Barak thông báo với ông Tổng Thư Ký LHQ rằng thông điệp từ cuộc hội đàm Clinton-Barak là sự kich động và bạo động của Palestine phải chấm dứt để trở lại bàn hòa đàm.

Trong khi đó tại Chicago, Illinois, vào hôm Thứ 2, Thủ Tướng Barak phát biểu tại Đại Hội Đồng của các Cộng Đồng Israel, một cuộc hội họp thường niên lớn nhất của người Israel hải ngoại, tại thành phố Chicago. Ông nói "Phải vận dụng những bài học từ đợt bạo động của người Palestine hiện nay vào cuộc đàm phán tương lai" mà ông nói là trẻ em Palestine đã bị lạm dụng vào các cuộc biểu tình bạo động để kich động dư luận khắp thế giới Ả Rập. Phía Palestine lên án Israel sử dụng vũ lực qúa mức cần thiết, trong khi phía Israel cả quyết là chỉ hành động để tự vệ. Ông Barak nói với các đại biểu Israel hải ngoại rằng "Chúng ta đã cố gắng giảm thiểu sự đổ máu, nhưng trong rường hợp bất khả kháng, chúng ta biết cách ứng phó".

Thủ Tướng Israel lập lại rằng Israel chống lại bất kỳ 1 thỏa thuận nào cưỡng đặt bằng bạo lực hay bằng mệnh lệnh quốc tế, ám chỉ việc Chủ Tịch Arafat đòi có thêm Tây Âu tham gia cuộc điều giải hòa bình. Diễn văn của Thủ Tướng Barak cũng tỏ lòng tri ân chính quyền Clinton trong vai trò điều giải, và đề cập tới cưu Thủ Tướng Rabin bị ám sát, và mới đây, góa phụ Leah Rabin vừa qua đời vì bệnh ung thư.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.