Hôm nay,  

Mỹ Sẽ Gắn Liền Viện Trợ Với Nhân Quyền

28/05/200200:00:00(Xem: 3991)
WASHINGTON (Kyodo) - Hoa Kỳ sẽ đề nghị, thúc giục các nước đang phát triển hãy cứu xét thực hiện các quyền làm người căn bản với mục đích để nhận ngoại viện trong một hội nghị về phát triển tại Indonesia tuần tới, theo lời các viên chức Hoa Kỳ.

Hoa Kỳ sẽ chỉ ra rằng sự phát triển đất nước không thể thực hiện trừ phi các nước đang phát triển tạo ra 1 hệ thống mà sự tự do kinh tế và chính trị được bảo đảm, và các quỹ phát triển được quản trị hiệu quả, theo lời các viên chức trách nhiệm về hội nghị đó.

Hoa Kỳ dự định kêu gọi như thế trong hội nghị sơ bộ lần thứ tư bắt đầu từ thứ hai dẫn tới cuộc Thượng Đỉnh Thế Giới về Phát Triển Khả Thể sẽ tổ chức tại Johannesburg (Nam Phi) từ ngày 26-8 tới ngày 4-9.

Hoa Kỳ cũng sẽ thúc đẩy các kế hoạch hành động được chấp thuận ở thượng đỉnh, rằng các nước đang phát triển phải có nỗ lực tạo ra hệ thống như thế.

Kế hoạch hành động sơ thảo chỉ ra 100 việc phải làm, tập trung vào các vấn đề chính như là phát triển khả thể liên hệ tới việc xóa đói nghèo, sửa đổi các khuôn mẫu sản xuất và tiêut hụ, và san sẻ lợi ích kinh tế của việc toàn cầu hóa cho mọi người dân ở các nước đang phát triển.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.