Hôm nay,  

B-52 Dội Bom Bộ Tư Lệnh Tiền Phương Của Taliban

03/11/200100:00:00(Xem: 3746)
JABAL SARAJ (AP) - B-52 đã dội bom xuống phòng tuyến phía Bắc Kabul hôm thứ sáu 2-11 trong một trận oanh kích dữ dội nhất chưa từng thấy, đánh trúng bộ Tư lệnh tiền phương của Taliban. Quân Kháng chiến nói vụ oanh tạc này hình như đã được hướng dẫn bởi các lực lượng Mỹ ở trên bộ.

Cũng trong ngày thứ sáu, phi cơ Mỹ còn tấn công các vị trí của Taliban bảo vệ thành phố Mazar-e-Sharif ở phía Bắc A Phú Hãn. Một chỉ huy quân Kháng chiến gọi các cuộc không kích suốt ngày là "không ngừng nghỉ" mặc dù trời mây thấp và có mưa rào.

Tại mặt trận Kabul, các chiến sĩ Kháng chiến vui mừng và dân làng ở phía hậu tuyến của Kháng chiến tỏ vẻ ngưỡng mộ, họ nói nhìn thấy khoảng 60 trái bom rơi xuống vào buổi trưa. Những tiếng nổ lớn ở các vị trí Taliban, đưa từng đám khói cuồn cuộn lên trời. Một chiến sĩ kháng chiến nói: "Có nhiều bom quá, đếm không xuể".

Chiều thứ sáu quân Kháng chiến thấy có 6 đợt oanh tạc của B-52, mỗi chiếc thả một lúc 25 quả bom liên tiếp xuống các vị trí của quân Taliban phòng thủ Kabul. Các trận oanh tạc này có vẻ nhằm vào tiền tuyến, kể cả một làng do quân Taliban đóng giữ có tên là Kharabogh, và cả sâu trong vùng lãnh thổ của Taliban.

Một quả bom lớn đánh trúng làng Qara Muheb đã bị bỏ trống, nhưng quân Taliban dùng làm bộ Tư lệnh Tiền phương. Một phát ngôn nhân của quân Kháng chiến nói bom Mỹ cùng nhằm vào các vị trí của Taliban dọc theo con đường cũ từ Kabul đến căn cứ Không quân Bagram do Kháng chiến chiếm giữ.

Mặt khác, ban ngày hôm thứ sáu 2-11 người ta đã thấy tuyết trắng trên đỉnh các ngọn núi ở phía Bắc Kabul.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.