Hôm nay,  

Tàu Vũ Trang Bí Mật Vào Hải Phận Nhật, Bị Bắn Chìm

24/12/200100:00:00(Xem: 3884)
TOKYO - Lực lượng Duyên Phòng của Nhật Bản tìm thấy 3 xác, tin là thủy thủ của 1 tàu lạ chìm, sau cuộc bắn nhau với các tàu tuần duyên, phiá Nhật có 2 thủy thủ bị thương.

Tàu lạ bị nghi là tàu do thám của Bắc Hàn đã phớt lờ lệnh đứng lại của tàu Nhật sau 1 ngày bị theo dõi bên trong hải phận kinh tế 200 hải lý của Nhật. 15 thủy thủ của tàu lạ đã mắc kẹt giữa biển và cùng đắm chìm, nên quốc tịch của tàu cũng là điều bí ẩn.

Thủ Tướng Koizumi công nhận hành động của Duyên Phòng là tự vệ chính đáng. Các nguồn tin thân cận chính phủ Nhật nói tàu lạ bị tình nghi là tàu gián điệp của Bắc Hàn. Phao cứu sinh của 1 xác mang chữ Hàn Quốc. Tàu và phi cơ tiếp tục lùng kiếm trong vùng biển xẩy ra vụ bắn nhau.

Bắc Hàn đã phủ nhận bất kỳ sự liên quan nào với tàu bị đánh chìm. Có phỏng đoàn rằng thủy thủ đoàn tàu do thám không muốn bị bắt, đã tự đánh chìm tàu, như lời tuyên bố của Thứ Trưởng Phủ Thủ Tướng Shinzo Abe sáng nay.

Nhưng, đài truyền hình NHK dẫn lời 1 viên chức khác, theo đó tự đánh chìm là không chắc, vì các tử thi có mặc phao áo cứu sinh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.