Hôm nay,  

25 Dân Bắc Hàn Tràn Vào Sứ Quán Tbn, Xin Tị Nạn

15/03/200200:00:00(Xem: 3598)
BẮC KINH - Hôm thứ năm, 25 người Bắc Hàn xông vào sứ quán Tây Ban Nha tại Bắc Kinh, và cố thủ tại đó, trong vòng vây của lực lượng an ninh Trung Quốc.

Một bác sĩ Đức, phục vụ tại Bắc Hàn 1 năm rưỡi, cũng là người giúp đỡ nhóm người Bắc Hàn tìm tự do, cho biết những người tị nạn Bắc Hàn sẵn sàng tự sát nếu không được các viên chức ngoại quốc cứu giúp.

Mỗi người đã thủ sẵn 1 gói thuốc chuột.

Bác sĩ Norbert Vollertsen cho biết sức khoẻ của 1 người 44 tuổi trong nhóm là đáng ngại, vì ông này mắc bệnh huyết áp cao, và trong nhóm có 8 trẻ em, gồm 2 nữ cô nhi.

THeo ông Vollertsen, 25 người Bắc Hàn trốn sang vùng đông bắc Lục Địa, trốn ở đó 1 năm rưỡi, trước khi tới Bắc Kinh, và rình chờ cơ hội 5, 6 ngày trước khi xông vào sứ quán Tây Ban Nha.

Ông nói : tối qua ông và nhóm người tị nạn đã quan sát lần cuối, sứ quán Đức khó vào hơn vì tường cao, cổng kiên cố, sau cùng chọn sứ quán Tây Ban Nha.

Trong khi đó, Trung Quốc cho biết không coi những người Bắc Hàn xông vào sứ quán Tây Ban Nha đòi tị nạn chính trị là người tị nạn mà là những người nhập cảnh bất hợp pháp hay vượt biên trái phép.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại GIao Zhang Qiyue nói: đang xác minh lý lịch của họ, nhưng vì Trung Quốc chống nhập cảnh bất hợp pháp và vượt biên, chúng tôi sẽ giải quyết những người ấy theo luật.

Phát ngôn viên Zhang cũng nhắc nhở ngoại kiều phải tuân hành luật pháp của Trung Quốc, gây rối hay tuyên truyền là phạm pháp, Trung Quốc dành quyền đối xử theo luật bản quốc .

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.