Hôm nay,  

10,000 Dân Mỹ Gốc A Phú Hãn Tính Về Tái Thiết Đất Nước

15/10/200100:00:00(Xem: 4293)
Fremont, Calif - Một liên minh người Mỹ gốc A Phú Hãn tại California đang tìm cách gây chú ý với Chính quyền Bush trong hy vọng làm nổi bật vai trò giúp tái thiết Afghanistan sau chiến tranh.

Dự liệu có khoảng 400 đại diện sẽ gặp nhau vào ngày thứ tư tại Fremont, nơi cư trú đông nhất của cộng đồng người A Phú Hãn tại Mỹ, nhằm đề ra các giai đoạn cụ thể cho quốc gia bị chiến tranh tàn phá. Nổ lực trên được thành hình do đông đảo đại diện trong cộng đồng A Phú Hãn lưu vong tại Mỹ, gồm các bác sĩ, sinh viên và các thành phần trí thức khác đã trốn khỏi đất nước trong giai đoạn chiếm đóng của Sô Viết ở những năm 80s, bày tỏ lo lắng về việc các viên chức Hoa Kỳ đã không sử dụng kiến thức của họ.

Masoud Majrooh, 53 tuổi, nhân viên một hãng an ninh tại Fremont, nguyên phóng viên trong thời chiến giữa lực lượng A Phú Hãn và Sô Viết, nói: "Nếu ai đó cho biết hôm nay có hoà bình, ngày mai tôi sẽ có mặt tại A Phú Hãn".

Đó cũng là mục đích của Waheed Momand, Chủ tịch Liên Hiệp A Phú Hãn, cơ sở chính tại Fremont. Ông nầy cho biết về sự xây dựng "một liên hiệp vững chắc bao gồm những nhà trí thức và học giả" nhằm đưa phong cách Dân chủ và các quyền cơ bản phương Tây vào truyền thống Hồi giáo của xứ sở.

Momand tin rằng, sẽ có hơn 10.000 người A Phú Hãn lưu vong trở về giúp đỡ A Phú Hãn tái thiết.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.