Hôm nay,  

Israel Vận Động Tranh Cử Hy Vọng Clinton Giúp Phiếu

09/03/200600:00:00(Xem: 5200)
Dân chúng Isreal kháo nhau rằng nếu ông Bill Clinton tranh cử tại Israel, ông sẽ thắng với tỉ số phiếu rất lớn - đó là lý do khiến đảng Lao Động sử dụng hình ảnh của ông Clinton trong cuộc vận động tranh cử.

Hình ảnh của ông Tony Blair cũng được khai thác - điều chưa rõ là 2 nhân vật ngoại quốc có được hỏi ý kiến hay không. Đảng Lao Động bắt chước 2 ông Clinton và Blair ở các chủ đề tiền lương và thuế.

Cử tri Israel sẽ không bỏ qua 1 giờ vận động truyền hình mỗi tối để xem các đảng rao bán những gì. Phóng viên nhận thấy ít nhất 10 đảng tranh cử kỳ này, gồm cả đảng xưng danh là "Green Leaf" chủ trương cho hợp thức hóa cần sa để dùng như phương thuốc giảm đau cho người bệnh nan y, và đảng của người đồng tính luyến ái muốn làm thay đổi hướng nhìn của xã hội.

Cuộc vận động tranh cử tại Israel đã bắt đầu - đảng Kadima do Thủ Tướng Sharon thành lập đang dẫn đầu trong các kết quả thăm dò dân ý.

Quyền Thủ Tướng Olmert theo đuổi chủ trương của lãnh tụ Sharon khi thành lập đảng là phân định lần cuối cùng các đường biên giới của Israel, bằng cách di tản các khu định cư nhỏ và củng cố các khu định cư lớn ở Tây Ngạn.

Ngay trong ngày đầu của cuộc vận động, ông Olmer khẳng định các viễn kiến của ông Sharon - lãnh tụ Amir Peretz của đảng Lao Động tranh cử với các chủ đề tăng lương tối thiểu, tài trợ nhiều hơn về y tế, giáo dục.

Ứng viên cựu Thủ Tướng Netanyahu của đảng Likud hứa hẹn cương quyết với Palestine. Phóng viên nhận thấy 3 tuần trước ngày bầu cơ quan lập pháp, tỉ lệ hậu thuẫn của 2 đảng Likud và Lao Động kém xa đảng Kadima.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.