Hôm nay,  

Tin Tặc Phe Taliban Đột Kích Net Anh, Mỹ, Trộm Hồ Sơ

13/01/200200:00:00(Xem: 3916)
TAIPEI (Taipei Times) - Các tay tin tặc Pakistan đã sử dụng hệ thống điện toán đặt tại Đài Loan làm căn cứ để tung ra các đợt tấn công các trang web tại Hoa Kỳ và Anh Quốc, theo các báo Hoa Ngữ tường trình hôm thứ sáu.

Cảnh Sát Liên Bang Hoa Kỳ FBI đã thông báo cho Sở Điều Tra Hình Sự Đài Loan về các cuộc tấn công đường dài bởi một nhóm tin tặc xưng danh là "G-Force Pakistan" - băng này dùng các hệ thống điện toán đặt tại Đài Loan làm bệ phóng tấn công. Chiêu thức "mượn hoa cúng Phật" này nhằm đột kích và phá hoại các máy điện toán của chính phủ, quân đội, truyền thông và các học viện tại Mỹ và Anh, theo bản tin.

Đơn vị về Internet của Sở này đã khám phá ra có 6 hệ thống điện toán đặt tại Đài Loan đã bị đột nhập, kể cả các máy của GigaMedia Ltd và Tatung Information Enterprise Inc. Bọn tin tặc trước tiên là xâm nhập các máy điện toán của Tatung và rồi vào GigaMedia và rồi từ đây tấn công các trang web ở Mỹ và Anh.

Cảnh sát Đài Loan đã thông báo cho các giám đốc điều hành 6 hệ thống bị đột kích này ở Đài Loan và yêu cầu họ bít các lỗ hở trong hệ thống. Cả GigaMedia và Tatung cho biết là rất ngạc nhiên về chuyện này, và nói họ không thấy khác thường nào trong hệ thống của họ.

Bọn tin tặc đã bắt đầu tấn công từ tháng 10 năm ngoái, và các điều tra viên nghĩ rằng chúng có thể liên hệ tới các cú khủng bố tấn công hôm 11-9 tại Mỹ. Bọn tin tặc để lại huy hiệu tổ chức và lời mắng thô tục trên các trang web, và cài chương trình "Ngựa Trojan" vào hệ thống, theo bản tin, nhằm theo dõi.

Bọn tin tặc tự nhận là ủng hộ viên của Taliban và người ly khai Kashmir, đã xâm nhập các máy điện toán Đài Loan từ Pakistan. Bọn tin tặc thề tấn công liên tục ở tương lai, và nói là có trộm được các hồ sơ mật quân đội Mỹ, mà họ đe dọa sẽ trao cho al-Qaida của Osama bin Laden.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.