Hôm nay,  

2 Triệu Tín Đồ Hồi Từ 100 Nước Về Hành Hương

15/03/200000:00:00(Xem: 5093)
THÁNH ĐỊA MECCA - Hàng trăm ngàn người đi bộ vượt qua những cánh đồng của vùng Mena (Saudi Arabia) trong cuộc hành hương hàng năm của tín đồ Hồi Giáo, trên 1 đoạn đường dài 11 cây số tương truyền rằng Tiên Tri Mohammad đã đi qua.
Các viên chức Saudi Arabia hân hoan cho biết cuộc hành hương năm nay diễn ra tốt đẹp, không xẩy ra những đám cháy hay chen lấn đạp lên nhau. Những người già và người bệnh được thân nhân tiếp sức đẩy xe lăn hoặc chở trên băng-ca, đi song song với những xe nhà và xe bus, trong khi trực thăng bay trên không, sẵn sàng làm công tác cấp cứu.
Hành hương tới thánh địa Mecca ít nhất 1 lần trong đời là 1 trong 5 nghĩa vụ của tín đồ Hồi Giáo.

Tính chung, có hơn 2 triệu người hành hương từ hơn 100 quốc gia về đây dự thánh lễ Haj, để sám hối, thanh tịnh tâm hồn và làm mới đức tin trong một nghi thức được thực tập bởi tín đồ Hồi Giáo mỗi năm trong suốt 14 thế kỷ qua.
Tại Mena, hơn 6,000 tiệm ăn và thực phẩm mở cửa phục vụ người hành hương. Các tiệm bánh nướng hơn 5 triệu ổ bánh mì mỗi ngày. Dân hành hương ngủ trong 43,000 lều chống cháy để ngăn ngừa hỏa hoạn như một trận cháy đã giết hơn 343 người năm 1997.
Đài truyền hình Iran nói hôm Thứ Hai là một số tín đồ đã biểu tình chống Mỹ và Do Thái vào nửa đêm Chủ Nhật bất kể lệnh của Suadi cấm các sinh hoạt chính trị.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.