Hôm nay,  

Bắc Hàn: 6 Tiểu Đoàn Phi Đạn Dưới Hầm

01/03/200000:00:00(Xem: 5090)
HÁN THÀNH (KL) - Theo tin AFP tại Seoul, Bắc Hàn đã tạo được sáu đơn vị bộ đội phóng hỏa tiễn, mặc dầu Bắc Hàn đã ký thỏa uớc với Hoa kỳ đình chỉ các cuộc bắn thử hỏa tiễn mới, theo như các báo của Nam Hàn loan tin.
Thông tấn Yonhap của Nam Hàn đã trích theo lời của nhà quân sự tại Hán thành và loan tin Bắc Hàn mới đây đã thành lập được từ bốn đến sáu tiểu đoàn phóng hỏa tiễn trú đóng trong các căn cứ xây dựng ngầm dưới mặt đất.
Bắc Hàn đã cho cải biến các xe vận tải cỡ lớn của Nhật bản thành các dàn phóng phi đạn lưu động và đã đem sát biên giới Nam Hàn, theo như nguồn tin trên đã nói.

Nguồn tin còn cho biết Bình Nhưỡng đã hy vọng hoàn tất nội năm nay về việc phát triển loại hỏa tiễn Taepodong-1 có tầm hoạt động xa khoảng từ 2000km tới 2500km.
Chính quyền Nam Hàn đã từ chối bình luận về tin này.
Bắc Hàn đã đồng ý “cho ngủ” chương trình phát triển hỏa tiễn phóng tầm xa hồi năm ngoái, làm giảm sự lạnh nhạt của Hoa kỳ như hứa bỏ sự trừng phạt kinh tế đối với chế độ cộng sản của Bắc Hàn.
Washington đã khuyến cáo nước theo đường lối Stalin dẹp bỏ các loại vũ khí tàn sát cả khối dân chúng và từ bỏ chính sách khủng bố.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.