Hôm nay,  

Đưa Máy Thu Hình Hồng Ngoại Sang Tàu, Bị Bắt

17/02/200000:00:00(Xem: 4917)
LOS ANGELES (KL) - Tin tổng hợp của AFP và Reuters. Một công dân Mỹ gốc Hoa đã bị cáo giác chủ mưu mua lậu máy thu hình bằng hồng ngoại tuyến và hai ống kính thu hình thường được dùng vào các hệ thống phòng thủ để gửi về Trung quốc.
Jeffrey Lo Jhyfang đã bị chặn bắt tối thứ bẩy tại phi cảng quốc tế của Los Angeles trong khi tên này tính lên chuyến bay của Hàng không China Ailines để đi Wuhan, theo như sự cho biết của giới chức liên bang Hoa kỳ.
Phụ thẩm Hoa kỳ David Vaughn cho biết Lo đã bị hỏi để điều tra nhiều lần. Ông cũng cung cấp thêm tin cho biết Lo đã mua máy thu hình của một nhân viên FBI giả trang làm nhà thầu cung cấp cho cơ quan quốc phòng Hoa kỳ.
Theo báo cáo, Lo đã hỏi mua 38 máy thu hình bằng hồng ngoại tuyến có mặt hội tụ phẳng được cấu tạo theo ma trận bằng chất Indium Antiminide.

Căn cứ lời thệ khai tại tòa, chiếc máy thu hình này có thể dùng vào nhiều việc thuộc quân sự như các hệ thống hướng dẫn hỏa tiễn, hệ thống không thám bằng vệ tinh, còn có thể dùng để phát hiện các tầu biển và phi cơ hoạt động trong đêm tối.
Máy thâu hình này được liệt kê trong danh sách vũ khí phải có giấy phép của Bộ Ngoại Giao và Cơ quan Thương mại Hoa kỳ trước khi máy được xuất cảng.
Có một điều không thực rõ ràng chiếc máy thu hình loại này lại có hai công dụng: vào mục đích quân sự và mục đích thương mại.
Khốn nỗi nhân viên chìm đã bí mật ghi lại cuộc hội thoại của Lo: Lo khẳng định biết việc mang máy thu hình ra khỏi Hoa kỳ cần phải có giấy phép. Nhưng Lo cho không sao, Lo có thể giấu máy thu hình nặng 9,6 kg vào trong hành lý lúc lên tầu.
Ông Thom Mrozek, phát ngôn viên của văn phòng tòa án tại Los Angeles cho các phóng viên biết phải cẩn thận trong việc đưa tin, Lo chưa bị khép vào tội làm gián điệp

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.