Hôm nay,  

Đương Kim Vô Địch Lần Đầu Thua Vật Ơû Thế Vận

28/09/200000:00:00(Xem: 4172)
SYDNEY - Đấu thủ đô vật Rulon Gardner, 29 tuổi, cư dân Wyoming, đã thắng 1 trận không ai có thể nghĩ tới trước đối thủ bất khả bại, là lực sĩ đô vật Alexander Karelin của Nga, 33 tuổi, chưa từng thua 1 trận nào trong 13 năm tại các cuộc tranh tài đẳng cấp quốc tế và đã có 3 huy chương vàng Thế Vận trong bộ môn vật cổ điển theo thể thức Hi Lạp La Mã.

Gardner đã chứng minh rằng Karelin không toàn hảo. Trước khi đấu, Gardner có nói rằng anh có cách để đối phó với đòn nâng bổng của đối thủ, và anh cũng phô ra bộ ngực nở nang để chứng tỏ rằng những bắp thịt của anh cũng không kém ai. Trong 2 phút đầu, Karelin không cách nào nâng bổng được Gardner, do đó không thể ghi được 1 điểm thắng nào.

Đến 8 giây sau cùng trước khi hết giờ đấu, điều không thể tưởng tượng đã xẩy ra, Karelin buông tay, ngưng vật, và nhận thua. Đô vật Nga Kerelin mạnh đến mức từng có lần nâng bổng tủ lạnh đi lên thang lầu mà không nhờ ai giúp.

Lực sĩ trẻ Eric Moussambani của Equator, thua ở cự ly 100 mét trong sân bơi Thế Vận, đã trở thành nổi tiếng ngoài công chúng, và được tặng biệt danh là Eric Con Lươn. Thất bại nhưng không buồn lòng, anh hòa nhập vào cuộc vui giỡn sóng ở bãi biển Bondi Beach nổi tiewng của Sydney và kết bạn với các cao thủ lướt ván, các cầu thủ bóng chuyền bãi biển, gặp gỡ những siêu sao như đấu thủ 3 huy chương vàng Lenny Krayelburg của Hoa Kỳ, tay bơi Michael Klim của Australia. Anh nói "Thế Vận Hội là thế, là nơi luyện sự can đảm và thiện chí."

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.