Hôm nay,  

Hongkong,shenzhen Phòng Không Vì Sợ Đài Loan

23/08/200000:00:00(Xem: 4164)
HONG KONG (KL) - Tin của AFP - Trung quốc đã quyết định cho thành lập hành lang không phận phòng thủ mới bao che luôn Hong Kong và vùng Shenzhen kế bên, theo như báo Trung quốc đã loan tin ngày 15/8.

Ủy ban Quân sự Trung ương do chủ tịch Giang Trạch Dân cầm đầu đã quyết định cho thành lập không phận phòng thủ bao che Hong Kong và Shenzhen, theo như một tờ báo độc lập Minh Báo phát hành bằng tiếng Trung hoa đã cho đăng tin.

Thuật lại một nguồn tin được giữ kín, tờ báo cho biết không phận phòng thủ được che chở bằng vũ khí tối tân, có loại hỏa tiễn tự lái. Nguồn tin đã cho biết, việc quyết định cho thiết lập không phận phòng thủ là chuẩn bị cho cuộc chiến tranh có thể xẩy ra tại eo biển Đài Loan và Đài Loan có thể trả đũa bằng cách phóng phi đạn thẳng vào Hong Kong và Shenzhen.

Shen zen là đặc khu kinh tế phồn thịnh nhất của Trung quốc được thiết lập để lôi cuốn đầu tư và kỹ thuật của nước ngoài và cũng là nơi có nhà máy điện nguyên tử Daya Bay. Cấp lãnh đạo Bắc Kinh trong tháng vừa qua đã hù lấn chiếm Đài Loan như khi hòn đảo này tuyên bồ độc lập, sau khi Trần Thủy Biện, người của đảng Dân chủ Tiến bộ, đã đắc cử tổng thống hồi tháng ba.

Tờ báo cho biết chính quyền tại Shenzhen đã giải thích sự quan trọng về quốc phòng với dân cư trong những ngày gần đây, sau khi phái đoàn quân sự của Bắc Kinh đã tham quan khu vực này hồi trong tháng và cho sắp xếp các công cuộc phòng thủ.

Wang Yufa là quân ủy của Quân đội Nhân dân Giải phóng đóng tại Hong Kong đã cho báo chí biết, Hong Kong có thể được nằm trong không phận phòng thủ được thiết lập. Nhưng phó chủ tịch thành phố Shenzhen là Li Decheng, ông đã bác bỏ chuyện tập báo động không phận cho vùng ráp ranh của đặc khu kinh tế sát nách Hong Kong như mới được làm tại Thựợng Hải lần đầu kể từ năm 1950.

Hong Kong không phải tập dượt báo động không phận với mức thang rộng như thế, theo như nhưt báo đã đăng lại lời của Xiong Ziren, tổng chỉ huy của Quân đội Nhân dân Giải phóng đồn trú bảo vệ Hong Kong.

Theo tư lệnh đã cho biết, Trung quốc thừa hiểu vị thế của Hong Kong như thế nào, quân đồn trú tại đặc khu hành chánh này thừa khả năng để bảo vệ Hong Kong để chống lại mọi cuộc oanh kích.

Cựu chức quyền Đài Loan nằm dưới trướng của Tổng thống Lý Đăng Huy hồi tháng bẩy trong năm đã từng cảnh cáo tại Bangkok, Đài Loan sẽ cho phóng hỏa tiễn thẳng vào Hong Kong khi cuộc chiến tại eo biển Đài Loan bùng ra.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.