Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

14/01/200000:00:00(Xem: 5296)
MỸ MUA LẠI 30 TỈ ĐÔ NỢ
Bộ NGân Khố Hoa Kỳ sẽ bắt đầu mua lại các khoản nợ chính phủ 30 tỉ đô la năm nay, theo Bộ Trưởng Ngân Khố Lawrence hôm Thứ Năm 13.1. Chính phủ vẫn chưa mua lại nợ kể từ thập niên 1970s, nhưng nhờ thặng dư ngân sách các năm gần đây nên mới mua lại nợ nổi.

MOSCOW: XẾP HÀNG ĐỔI ĐÔ LA
Hôm Thứ Năm 13.1.2000, dân Nga đã tới xếp hàng trước các trạm trao đổi ngoại tệ ở Moscow, trong khi dân Nga chỉ tin vào tiền tiết kiệm bằng đô la tiền mặt và không còn tin vào đồng ruble đang cứ từ từ xuống và các nhà băng Nga.

BIỂU TÌNH CHỐNG PINOCHET


Những người biểu tình chống Pinochet đã giăng biểu ngữ trước Hạ Nghị Viện Anh ở London hôm Thứ Năm 13.1. Sau trận giặc pháp lý 15 tháng về việc dẫn độ Tướng Augusto Pinochet sang Tây Ban Nha vì các tội chống nhân loại, hôm Thứ Tư thì các bác sĩ nói rằng ông không đủ sức khỏe để ra tòa. Các tổ chức nhân quyền đang tìm các biện pháp pháp lý mới.

ECUADOR: XUỐNG ĐƯỜNG, XÔ XÁT
Các sinh viên đã ném trả các lựu đạn cay về phía cảnh sát trong cuộc xuống đường bên ngoài một đại học ở Quito, Ecuador hôm Thứ Tư. Ecuador đã đưa cảnh sát và lính khắp thủ đô để ngăn các cuộc biểu tình chống Tổng Thống Jamil Mahuad và kế hoạch của ông lấy đồng đô la Mỹ thay cho tiền bản xứ nhằm cứu nguy kinh tế.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.